vĐồng tin tức tài chính 365

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Cần triển khai đủ và kịp thời

2021-07-09 06:59

Sau chưa đầy một tuần Chính phủ ban hành Nghị quyết 68 về một số chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bị ảnh hưởng do dịch COVID 19, những biện pháp hỗ trợ đã được cụ thể hoá với tổng số tiền hỗ trợ đợt này là 26 nghìn tỷ đồng.

Trong bối cảnh làn sóng COVID-19 tiếp tục kéo dài, gói hỗ trợ này càng được đặt nhiều kỳ vọng sẽ giúp doanh nghiệp, người lao động vượt qua khó khăn. Sự quan tâm nhất với họ hiện nay đó là nhận hỗ trợ như thế nào? Khi nào? Các điều kiện ra sao? Họ rất mong muốn không có sự chờ đợi nào thêm nữa.

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Cần triển khai đủ và kịp thời - Ảnh 1.

Một số những điểm mới của gói hỗ trợ

- Về thời gian, người lao động sẽ có 4 ngày xét thủ tục và thêm 3 ngày để giải ngân, tức là tối đa 7 ngày có thể tiền hỗ trợ sẽ đến tay.

- Người lao động nếu có 15 ngày tạm hoãn, nghỉ việc không hưởng lương là có thể nhận hỗ trợ.

- Cũng như vậy với hộ kinh doanh dừng hoạt động từ 15 ngày liên tục trở lên.

- Bỏ quy định doanh thu kê khai thuế dưới 100 triệu đồng/năm đối với các hộ kinh doanh.

- Hỗ trợ cho vay trả lương phục hồi sản xuất kinh doanh.

- Hỗ trợ đào tạo duy trì việc làm cho người lao động.

- Mở rộng thêm nhiều đối tượng thụ hưởng...

Công nhân và doanh nghiệp cần hỗ trợ

Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Cần triển khai đủ và kịp thời - Ảnh 2.

Doanh nghiệp và người lao động kỳ vọng sẽ sớm được tiếp cận gói hỗ trợ mới. Ảnh minh họa.

Thông thường, 6 tháng cuối năm là những tháng cao điểm sản xuất của các doanh nghiệp sản xuất trong nước và gia công hàng xuất khẩu. Ảnh hưởng của dịch bệnh, dù có nhiều đơn hàng nhưng người lao động bị nhiễm bệnh, bị cách ly khiến cho sản xuất bị đình trệ, đời sống người lao động khó khăn. Như vậy, thời điểm Nghị quyết 68 được ban hành được nhiều lao động và doanh nghiệp kỳ vọng.

Ngoài nỗi lo dịch bệnh, nỗi lo cơm áo gạo tiền cũng đang đè nặng lên vai người lao động. Mặc dù các doanh nghiệp vẫn trợ cấp để giữ công nhân nhưng số tiền này không đủ để họ duy trì cuộc sống hàng ngày.

Ông Thân Đức Việt, Tổng Giám đốc Tổng công ty May 10, cho biết: "Gói hỗ trợ cho các công ty, người lao động bị ảnh hưởng do dịch bệnh ra đời đúng lúc dịch bệnh vẫn đang hoành hành nhưng làm sao để các thủ tục thụ hưởng nhanh giúp cho người lao động và doanh nghiệp vượt qua đại dịch là rất cần thiết trong lúc này".

Trong bối cảnh diễn biến phức tạp của dịch COVID-19 như hiện nay, các địa phương sẽ phải ngay lập tức tiến hành triển khai những quyết sách kịp thời, đúng đối tượng, đơn giản nhất, vừa làm vừa hiệu chỉnh để người dân được tiếp cận sớm nhất.

Chương trình Vấn đề hôm nay phát sóng ngày 8/7 với sự tham gia của Thứ trưởng Bộ Lao động, thương binh và xã hội Lê Văn Thanh sẽ trao đổi cụ thể hơn về vấn đề này. Mời quý vị và các bạn theo dõi!

Vấn đề hôm nay - 08/7/2021

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.69745522280701202-tahn-mos-av-ud-iahk-neirt-nac-gnod-yt-00062-ort-oh-iog/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gói hỗ trợ 26.000 tỷ đồng: Cần triển khai đủ và kịp thời”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools