vĐồng tin tức tài chính 365

Hầu toà vì đe doạ cầu thủ Ngoại hạng Anh qua mạng xã hội

2021-07-09 15:17

Ngày 7/7, thanh niên 19 tuổi quốc tịch Singapore vừa bị kết án 9 tháng tù treo và nộp phạt hành chính 5.000 đô la Singapore (khoảng 86 triệu đồng) về hai tội liên quan hành vi quấy rối và đe doạ quấy rối.

Derek cũng sẽ phải thực hiện 40 giờ phục vụ cộng đồng và điều trị tâm lý hoặc tâm thần.

Bản án xác định, khi xem trận đấu giữa Brighton và Arsenal vào ngày 20/6/2020 trong khuôn khổ giải bóng đá Ngoại hạng Anh, thấy Bernd Leno, thủ môn của Arsenal, bị chấn thương đầu gối nghiêm trọng sau một pha truy cản của tiền đạo Neal Maupay, Derek bực tức.

Neal Maupay mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Brighton trong trận đấu tháng 6 năm ngoái. Ảnh:Reuters.

Neal Maupay mừng bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho Brighton trong trận đấu tháng 6/2020. Ảnh: Reuters.

Neal Maupay sau đó đã ghi bàn thắng quyết định trận đấu ở phút bù giờ thứ 5. Brighton thắng Arsenal với tỷ số 2-1. Derek đổ lỗi cho tiền đạo của Brighton gây ra chấn thương cho thủ môn Leno, khiến đội bóng mình hâm mộ thất trận.

Bốn ngày sau, Derek sử dụng tài khoản Instagram giả để gửi tin nhắn đe dọa Neal Maupay trên trang cá nhân của cầu thủ này với nội dung: "Anh nghĩ rằng mình sẽ yên thân sau khi làm bị thương Leno à? Xuống địa ngục đi, còn lâu. Nhưng đừng lo lắng, anh sẽ không sao đâu. Nhưng nhìn anh đau khổ khi những người thân yêu của mình khốn khổ, tôi còn vui hơn nhiều".

Trong hai ngày sau đó, Derek liên tiếp gửi đi các tin nhắn đe doạ nạn nhân: "Tôi sẽ giết anh" và "Gia đình anh sẽ bị tấn công ngay hôm nay thôi, chờ đây".

Tiền đạo Neal Maupay không trả lời các tin nhắn của Derek nhưng đã báo cáo chúng với hệ thống an ninh trực tuyến của Ban tổ chức giải Ngoại hạng Anh. Instagram sau đó cũng đã khóa tài khoản ẩn danh của Derek.

Một tuần sau đó, Derek tiếp tục tạo một tài khoản mới và gửi cho nạn nhân một tin nhắn đe doạ khác. "Anh nghĩ rằng báo cáo tài khoản của tôi là anh đã an toàn à? Tôi sẽ giết anh và cả nhà anh".

Một đại diện của giải Ngoại hạng Anh tại Singapore đã báo cáo cảnh sát nước này, vào ngày 11/8/2020, nói rằng cầu thủ Neal Maupay đã nhận được tin nhắn lăng mạ trên tài khoản Instagram của mình từ một người Singapore.

Sống cách Derek hơn 10.000 km, tiền đạo Neal Maupaycho biết đã suy sụp trước những lời đe dọa của Derek. Anh và gia đình không dám rời nhà vì họ bị tấn công.

Richard Masters, Giám đốc điều hành của giải Ngoại hạng Anh hy vọng bản án là lời cảnh tình rằng "hành vi quấy rối trực tuyến có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong đời thực như thế nào".

Hải Thư (Theo CNA)

Xem thêm: lmth.8156034-ioh-ax-gnam-auq-hna-gnah-iaogn-uht-uac-aod-ed-iv-aot-uah/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hầu toà vì đe doạ cầu thủ Ngoại hạng Anh qua mạng xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools