vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM yêu cầu siêu thị bán đồ ăn sẵn cho người dân khi giãn cách xã hội

2021-07-09 15:46

TPHCM yêu cầu siêu thị bán đồ ăn sẵn cho người dân khi giãn cách xã hội

Lê Anh

(KTSG Online) - Chính quyền TPHCM giao Sở Công Thương yêu cầu các hệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh thực phẩm tăng lượng hàng chế biến sẵn cho người dân khi thành phố tạm dừng dịch vụ mua đồ ăn mang về.

Dịch vụ mua đồ ăn mang về phải tạm dừng từ 9-7 -Ảnh: Thành Hoa

Sau thi thực hiện giãn cách xã hội từ 0 giờ ngày 9-7, nhiều người dân gặp khó khăn khi dịch vụ ăn uống mang về bị cấm trong vòng 15 ngày. Trưa 9-7, UBND TPHCM đã gửi công văn khẩn đến các sở, ngành, thành phố Thủ Đức và các quận, huyện để giải quyết khó khăn này.

Để đảm bảo nhu cầu của người dân mua thức ăn mang về, chính quyền thành phố giao Sở Công Thương yêu cầu các hệ thống siêu thị, siêu thị mini, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng chuyên doanh thực phẩm tăng lượng hàng chế biến sẵn với nhiều chủng loại, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

Các doanh nghiệp bán lẻ phối hợp hệ thống giao hàng online và các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện chủ động nắm bắt khó khăn của người dân, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian giãn cách xã hội để có giải pháp hỗ trợ kịp thời.

Đối với những gia đình không thể nấu ăn trong thời gian giãn cách xã hội, chính quyền hướng dẫn người dân đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi đang hoạt động hoặc đặt mua qua các ứng dụng công nghệ.

Ngoài ra, các quận, huyện có thể tổ chức lực lượng tình nguyện viên đi chợ thay và giao trực tiếp đến người dân trong thời gian giãn cách xã hội.

Đối với người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác, các quận, huyện chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí.

Trước đó, TPHCM yêu cầu tạm dừng dịch vụ bán đồ ăn mang về để phòng chống dịch Covid-19.

Mời xem thêm:

TPHCM dừng dịch vụ ăn uống 'bán mang về', bán vé số, xe công nghệ

Xem thêm: lmth.ioh-ax-hcac-naig-ihk-nad-iougn-ohc-nas-na-od-nab-iht-ueis-uac-uey-mchpt/081813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“TPHCM yêu cầu siêu thị bán đồ ăn sẵn cho người dân khi giãn cách xã hội”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools