vĐồng tin tức tài chính 365

Hiểu tâm lý người mua: Bài học đắt giá trong thời đại e-commerce

2021-07-09 15:59

Kinh doanh chính là nắm bắt tâm lý người tiêu dùng, từ đó tìm ra phương thức kích thích mua sắm độc đáo và hiệu quả. Kết quả từ cuộc khảo sát 24.000 người dùng Việt trên Shopee cho thấy, 57% người dùng cho rằng thường bị hấp dẫn trước các ưu đãi và mức giá tốt nhất.

Đáp ứng những khách hàng thích “Đãi cát tìm vàng, săn hàng giá tốt”

Khảo sát được thực hiện trong tháng 6 vừa qua, trong số 57% người tham gia khảo sát nằm trong nhóm người dùng thích “Săn hàng giá tốt”, có 87% mua sắm online ít nhất 2 lần/tháng, và 3/4 nhóm người dùng này đều là nữ giới.

Đáp ứng điều này, chiến lược ưu đãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, deal giá 1K, mua hàng hoàn xu... cần được các shop tận dụng nhiều hơn để thu hút khách hàng. Đặc biệt, khách hàng nữ yêu thích các tương tác thú vị như săn voucher giảm giá, hoàn xu, hiện đang được sàn thương mại điện tử (TMĐT) Shopee hỗ trợ cho người bán qua nhiều gói đồng hành.

Kích thích nhóm người dùng “Lướt app thả ga, mua hàng tùy hứng”

Xuất phát từ thực tế có 16% số người dùng Shopee có xu hướng xem lướt trung bình nhiều mặt hàng và dễ ngẫu hứng mua bất kỳ sản phẩm nào thu hút sự chú ý của họ, người bán cần thiết phải gia tăng độ hiển thị của cửa hàng nhằm tiếp cận khách hàng tốt hơn. Bởi những quyết định mua của nhóm này thường đến bất chợt nếu sản phẩm đủ thu hút.

Việc gia tăng hiển thị trên toàn sàn được nhiều nhà bán hàng quan tâm nhờ mức độ hiệu quả trong việc tiếp cận người mua.
Việc gia tăng hiển thị trên toàn sàn được nhiều nhà bán hàng quan tâm nhờ mức độ hiệu quả trong việc tiếp cận người mua.

Để thuận lợi hơn cho người bán, Shopee hỗ trợ chủ cửa hàng mua 01 mã giảm 50%, tối đa 100.000 đồng đến 250.000 đồng cho đơn từ 0 đồng khi mua thẻ nạp Quảng Cáo Shopee, với hạn sử dụng kéo dài đến ngày 12.7.2021.

Đánh trúng tâm lý “Ship hàng tận nhà, bao la thuận tiện”

13% người tham gia khảo sát lựa chọn mua sắm trực tuyến vì yếu tố giao hàng tận nhà nhanh chóng. Đặc biệt, cứ 10 người được khảo sát lại có 1 người trả lời rằng họ sẽ chọn mua một sản phẩm nếu nó đi kèm với giao hàng miễn phí hoặc chuyển phát nhanh.

Chủ cửa hàng Thái Thiên Ân trên Shopee phản hồi về yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của người dùng.
Chủ cửa hàng Thái Thiên Ân trên Shopee phản hồi về yếu tố tác động đến quyết định mua sắm của người dùng.

Dựa trên khía cạnh tâm lý này, người bán hàng trên Shopee có thể tận dụng ưu đãi từ các gói Freeship Xtra để tăng voucher freeship cho khách hàng, kích thích nhu cầu mua sắm và gia tăng tỉ lệ chuyển đổi đơn hàng thành công.

Khai thác nhóm “Săn điểm thành viên, kèm nhiều quà tặng”

“Việc thường xuyên tung ra các voucher giảm giá, mua kèm deal sốc hoặc quà tặng 0 đồng là một trong những phương thức giúp doanh thu cửa hàng chúng tôi tăng trưởng nhanh chỉ sau vài tháng lên sàn và hiện chiếm đến 95% tổng doanh thu”, chị Lan Phương - chủ cửa hàng bỉm Yubest trên Shopee - chia sẻ.

Đối với nhiều người dùng Việt, việc mua sắm trực tuyến sẽ mang đến nhiều hứng khởi hơn khi đi kèm với quà tặng. Cứ 10 người được khảo sát lại có một người cho biết họ thường tìm kiếm phần thưởng và quà tặng miễn phí như niềm vui trong mua sắm trực tuyến. Với nhóm khách hàng này, cách thức bán sản phẩm đi kèm quà tặng 0 đồng hoặc deal 1K sẽ phát huy hiệu quả.

Suy cho cùng, mục tiêu của việc nắm rõ tâm lý khách hàng trên sàn TMĐT chính là để bán hàng và tăng doanh thu.

Xem thêm: odl.817829-ecremmoc-e-iad-ioht-gnort-aig-tad-coh-iab-aum-iougn-yl-mat-ueih/et-hnik/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiểu tâm lý người mua: Bài học đắt giá trong thời đại e-commerce”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools