Bắt đầu từ hôm nay, ngày 9/7, TP.HCM đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Chính phủ trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
Để người dân yên tâm ở nhà khi giãn cách xã hội, ngay trong ngày đầu tiên thực hiện, UBND TP.HCM đã có văn bản hướng dẫn một số địa phương thực hiện các phương án giải quyết khó khăn cho một bộ phận người dân không thể nấu ăn khi dịch vụ bán hàng mang về tạm dừng hoạt động.
Theo đó, UBND TP giao Sở Công Thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (SaiGon Co.op, Satra, MM Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan...) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy đủ trên các quầy.
Các siêu thị phối hợp với hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.
Bên cạnh đó, yêu cầu UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16. Từ đó đưa ra phương án giải quyết kịp thời cho dân.
Các hình thức hỗ trợ gồm hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ.
Hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp.
Cùng với đó, tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ "đi chợ thay", trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên, chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.
Bình Trọng
Doanh nghiệp và tiếp thị