vĐồng tin tức tài chính 365

Vận may mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo

2021-07-09 16:50
Vận may mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo - Ảnh 1.

Đội tuyển U23 Việt Nam trong đợt tập trung đầu tiên hồi tháng 5 vừa qua tại Hà Nội - Ảnh: VFF

Trong bài bình luận gởi đến Tuổi Trẻ Online sau khi có kết quả bốc thăm chia bảng, chuyên gia bóng đá Đoàn Minh Xương nhận định: "Thần may mắn đã mỉm cười với bóng đá Việt Nam nói chung và với HLV Park Hang Seo nói riêng khi tuyển U23 Việt Nam rơi vào bảng đấu được xem là nhẹ nhất ở vòng loại.

Trong các lần đối đầu ở quá khứ, bóng đá trẻ của Hong Kong và Đài Loan chưa khi nào là đối thủ quá tầm đối với bóng đá Việt Nam. Điều này là do LĐBĐ của cả hai chỉ tập trung đầu tư vào đội tuyển quốc gia với chính sách nhập tịch ngoại binh.

Với các đội tuyển trẻ, Đài Loan và Hong Kong không quá chú tâm đầu tư nâng chất. Họ dồn sức cho bóng đá học đường. Từ những giải đấu trường học như vậy, những gương mặt có triển vọng được triệu tập vào đội tuyển U23. Đa số phụ huynh ở hai nơi này thường hướng con em mình vào con đường học vấn hơn là đến với thể thao chuyên nghiệp.

Myanmar chính là đối thủ có khả năng gây nên đôi chút "khó dễ" trong việc tìm chiếc vé dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm tới tại Uzbekistan của thầy trò HLV Park Hang Seo. "Khó dễ" nằm ở chỗ bóng đá trẻ Myanmar có "truyền thống" chơi cứng rắn, thậm chí là vượt ngoài khuôn khổ luật bóng đá.

Tuy nhiên, kiểu đá thiên về sức mạnh như thế hiếm khi đánh bại được lối chơi kỹ thuật, phối hợp nhóm mà ông Park dày công xây dựng từ khi đến với Việt Nam trong hơn 3 năm qua.

Dù nằm ở bảng đấu nhẹ ký nhưng đòi hỏi các tuyển thủ U23 Việt Nam phải tập trung cao độ trong từng trận đấu, nhất là khi vòng đấu loại chỉ diễn ra một lượt.

Do bận dẫn dắt đội tuyển Việt Nam đá vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trong tháng 10 với Trung Quốc (7-10) rồi Oman (12-10) đều trên sân đối phương, nên HLV Park Hang Seo chắc chắn sẽ trao quyền huấn luyện và quản lý đội tuyển U23 lại cho trợ lý Kim Han Yoon.

Do đội tuyển quốc gia lẫn U23 Việt Nam cùng vận hành với sơ đồ chiến thuật quen thuộc là 4-3-3 hay 4-1-4-1, nên việc ông Park không có mặt trong giai đoạn chuẩn bị đá vòng loại của U23 châu Á không phải là trở ngại quá lớn.

Không quá chủ quan nhưng tôi tự tin cho rằng ngôi đầu bảng I này khó thoát khỏi tay đội tuyển U23 Việt Nam".

Việt Nam gặp Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan ở vòng loại U23 châu Á 2022Việt Nam gặp Myanmar, Hồng Kông và Đài Loan ở vòng loại U23 châu Á 2022

TTO - Chiều 9-7, kết quả bốc thăm vòng loại U23 châu Á 2022 đã đưa U23 Việt Nam vào bảng I tương đối nhẹ, gặp Myanmar, Hồng Kông và chủ nhà Đài Loan.

Xem thêm: mth.1212415190701202-oes-gnah-krap-vlh-ort-yaht-iov-iouc-mim-yam-nav/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vận may mỉm cười với thầy trò HLV Park Hang Seo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools