vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế khuyến nghị TP.HCM xét nghiệm tầm soát hộ gia đình khu nguy cơ cao 1-3 lần/tuần

2021-07-09 19:00
Bộ Y tế khuyến nghị TP.HCM xét nghiệm tầm soát hộ gia đình khu nguy cơ cao 1-3 lần/tuần - Ảnh 1.

Xếp hàng chờ lấy mẫu xét nghiệm tại TP.HCM - Ảnh: NHẬT THỊNH

Đó là khuyến nghị của thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn trong văn bản Bộ Y tế gửi cho báo chí chiều 9-7.

Bộ Y tế cho biết ngành y tế TP.HCM đã tổ chức lại công tác xét nghiệm trên địa bàn. Theo đó, việc điều phối xét nghiệm sẽ được giao cho các đơn vị quận, huyện phụ trách từ công tác tổ chức lấy mẫu, điều phối xe vận chuyển mẫu đến các phòng thí nghiệm được phân công thực hiện nhằm đảm bảo nhanh chóng, thông suốt trong công tác xét nghiệm.

Các đơn vị từ thành phố sẽ điều phối tổng thể cũng tham gia điều phối khi các quận, huyện quá tải.

Đối với hình thức xét nghiệm, GS.TS Lê Thị Quỳnh Mai, phó viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, cho biết hiện đang phối hợp cùng các đơn vị để tập huấn xét nghiệm mẫu gộp bằng test nhanh để đáp ứng nhanh chóng công tác phòng chống dịch của thành phố.

PGS.TS Nguyễn Trường Sơn, thứ trưởng Bộ Y tế, trưởng Bộ phận thường trực đặc biệt của Bộ Y tế để hỗ trợ chống chống dịch COVID-19 tại TP.HCM, cho biết căn cứ tình hình giãn cách tại TP.HCM cùng kinh nghiệm chống dịch được tích lũy trong thời gian qua, Bộ Y tế khuyến nghị đối với các khu vực nguy cơ cao và rất cao sẽ lấy mẫu xét nghiệm tầm soát theo hình thức mẫu gộp hộ gia đình (tất cả các thành viên trong một gia đình được thực hiện chung một mẫu). 

Trong đó, khu vực nguy cơ rất cao nên được tầm soát với tần suất 3 ngày/ lần, với các khu vực nguy cơ cao thực hiện 1 tuần/ lần và nếu có điều kiện tiến hành nâng cao tần suất. Đối với các khu vực nguy cơ sẽ được tầm soát theo hộ gia đình.

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn cũng cho biết các lực lượng của Bộ Y tế luôn trong tâm thế sẵn sàng lên đường hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch trên địa bàn TP.HCM bao gồm lấy mẫu xét nghiệm, điều tra dịch tế, hỗ trợ chuyên môn, tác điều trị… 

Bộ Y tế sẽ dựa trên yêu cầu từ TP.HCM để hỗ trợ, điều phối và phối hợp cho phù hợp với các lực lượng sẵn có.

Đối với vấn đề tiêm chủng vắc xin phòng COVID-19, trong thời gian tới Bộ Y tế cũng sẽ tiếp tục ưu tiên phân bổ vắc xin cho thành phố, song song đó cũng sẽ phối hợp cùng thành phố xây dựng kế hoạch tiêm vắc xin phù hợp với tình hình thực tiễn giãn cách tại đây - Bộ Y tế cho biết.

Xem thêm: mth.97201927190701202-naut-nal-3-1-oac-oc-yugn-uhk-hnid-aig-oh-taos-mat-meihgn-tex-mch-pt-ihgn-neyuhk-et-y-ob/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế khuyến nghị TP.HCM xét nghiệm tầm soát hộ gia đình khu nguy cơ cao 1-3 lần/tuần”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools