vĐồng tin tức tài chính 365

Cô gái lừa tiền được 6 nạn nhân xin giảm án

2021-07-10 04:00

Chiều 8/7, bị cáo Linh, 22 tuổi, bị TAND Hà Nội tuyên phạt 13 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, theo điểm a, khoản 4, điều 174 Bộ Luật Hình sự và buộc phải bồi thường toàn bộ số tiền chiếm đoạt.

"Tôi coi Linh như em ruột do có hoàn cảnh mồ côi, rất đáng thương, bố ốm bệnh. Em là con một, lại còn quá trẻ", một phụ nữ bị Linh lừa gần 100 triệu đồng đã khóc khi trình bày tại phiên toà. Chị là 6 trong 11 bị hại đã xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Linh.

Bị cáo Đỗ Thi Trúc Linh tại phiên xét xử chiều 8/7. Ảnh: Hải Thư

Bị cáo Đỗ Thi Trúc Linh tại phiên xét xử chiều 8/7. Ảnh: Hải Thư

Linh vay tiền để kinh doanh cho thuê quần áo biểu diễn nghệ thuật song thua lỗ vào đầu năm 2020. Để có tiền trả nợ, Linh nói dối bố quen người có kho hàng khẩu trang y tế nên mua được hàng với giá rẻ.

Lấy lý do cần nhiều tiền vốn kinh doanh, Linh vay tiền các bị hại, hứa hẹn một thùng khẩu trang giá 5 triệu đồng, nếu góp vốn chỉ sau 3- 5 ngày sẽ nhận về 7 triệu đồng.

Linh lên mạng tải clip liên quan việc sản xuất khẩu trang y tế và tự đi tìm hiểu các kho hàng trên địa bàn quận Hoàng Mai để đề phòng nếu có người hỏi, kiểm tra thông tin sẽ dẫn họ đến. Bị cáo còn chụp ảnh các thùng carton khẩu trang tại đây, chuyển cho người góp vốn để họ tin tưởng.

Từ tháng 4/2020 đến tháng 7/2020, Linh nhận hơn 18 tỷ đồng "góp vốn" của 11 bị hại song mới trả 16 tỷ đồng, còn lại chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng. Ngày 6/7/2020, Linh đến công an đầu thú.

Trong phiên xét xử, nữ bị cáo nhanh chóng thừa nhận mọi hành vi như bị truy tố, nói vô cùng ân hận vì làm ảnh hưởng đến bố, phụ lòng tin của bị hại - đa số là bạn bè quen biết lâu năm.

Bố bị cáo khai không có mối quan hệ xã hội liên quan sản xuất, mua bán khẩu trang y tế. "Mọi chuyện các cháu trao đổi với nhau, tôi còn không biết dùng điện thoại", ông nói.

Sáu bị hại đã được Linh trả số tiền nhiều hơn thực góp. HĐXX nhận định, Linh không hoạt động sản xuất, kinh doanh mà thực tế chỉ lấy tiền người sau chi trả cho người trước nên số tiền hơn một tỷ đồng nhận thừa là tài sản bất chính, phạm tội mà có. 6 người này được HĐXX yêu cầu nộp lại để đối trừ vào nghĩa vụ bồi thường dân sự cho các bị hại còn lại.

Hải Thư

Xem thêm: lmth.6256034-na-maig-nix-nahn-nan-6-coud-neit-aul-iag-oc/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cô gái lừa tiền được 6 nạn nhân xin giảm án”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools