vĐồng tin tức tài chính 365

Hàng xóm nhậu nhẹt, tụ tập... mùa dịch, dân chụp hình gửi Help 114 để báo

2021-07-10 13:57

Hàng xóm nhậu nhẹt, tụ tập... mùa dịch, dân chụp hình gửi Help 114 để báo

Chánh Trung

(KTSG Online) - Ứng dụng Help 114 của Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM gần đây nhận được nhiều phản ảnh của người dân về việc hàng xóm nhậu nhẹt, buôn bán tụ tập đông người... trong giai đoạn cộng đồng tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh.

Nội dung tin nhắn được người dân gởi đến cơ quan chức năng thông qua ứng dụng Help 114. Ảnh: Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM

Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM cho biết sáng 9-7, ngày đầu tiên TPHCM thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, tại trung tâm chỉ huy của Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM (PC07) nhận được tin phản ảnh của người dân bằng hình ảnh thông qua ứng dụng Help 114 với nội dung: "Ảnh chụp lúc 6h22 ngày 9-7-2021, TPHCM đang áp dụng Chỉ thị 16 rồi nhưng cô này vẫn bán đồ ăn sáng ở khu vực ngã 3 Hồ Huấn Nghiệp giao với Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1". Đi kèm với thông tin là hình ảnh nhiều người tụ tập đông xung quanh người phụ nữ này để mua đồ ăn, không đảm bảo phòng chống dịch theo chỉ thị 16.

Trong thời gian qua, không ít người dân gọi điện đến Tổng đài 114 yêu cầu giúp đỡ nhưng lại cung cấp không chính xác vị trí bị nạn. Chính vì vậy đã gây khó khăn cho lực lượng cảnh sát tiếp cận hiện trường, giải quyết sự cố, kéo giảm thương vong về người và thiệt hại tài sản. Điều này đã được khắc phục qua tọa độ GPS trong ứng dụng Help 114.
Khi người dân sử dụng ứng dụng để liên lạc đến Tổng đài 114 yêu cầu giúp đỡ thì cán bộ trực sẽ biết được vị trí chính xác của người bị nạn. Điều nảy giúp rút ngắn khoảng thời gian xác định vị trí người bị nạn, góp phần giảm thiểu mọi thiệt hại xảy ra.

Thông qua thông tin và hình ảnh người dân phản ảnh, trung tâm chỉ huy đã gửi cho Công an phường Bến Nghé nắm vụ việc. Ngay lập tức, Công an phường Bến Nghé đã cử lực lượng phối hợp cùng cán bộ trật tự đô thị đến xử lý trường hợp này.

Trước đó, cũng thông qua ứng dụng Help 114, trung tâm nhận được thông tin kèm hình ảnh của người dân phản ảnh hàng xóm đang tổ chức nhậu nhẹt, tụ tập đông người ở phường Tân Thuận Đông, quận 7 trong thời điểm dịch bệnh diễn biến phức tạp. Sau đó, lực lượng chức năng địa phương đã nhanh chóng xử lý.

Ứng dụng 114 được Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM triển khai rộng rãi trên toàn địa bàn từ đầu năm 2021 vừa qua sau thời gian thử nghiệm. Ứng dụng 114 được cài đặt miễn phí trên điện thoại di động nhằm giúp người dân thuận tiện trong quá trình cung cấp, phản ánh thông tin về cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ trên địa bàn.

Thông qua ứng dụng, người dân có thể gọi điện thoại, gửi ảnh chụp, gửi video clip hoặc gọi điện thoại dạng video để phản ánh sự cố, hành vi vi phạm phòng chống cháy, nổ gửi đến Tổng đài 114 – Phòng Cảnh sát Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ Công an TPHCM. Ngoài ra, ứng dụng còn cho phép người dùng nhắn tin trực tiếp đến Tổng đài 114 để phản ánh sự cố trong trình trạng không thể gọi điện. Ví dụ, cướp xông vào nhà, người khiếm khuyết câm, điếc không thể nói chuyện khi trong nhà đang xảy ra sự cố và chưa thể thoát ra khỏi sự cố,...

Bên cạnh phản ánh các sự cố liên quan cháy, nổ, cứu nạn cứu hộ, người dùng còn có thể phản ánh nhiều thông tin khác liên quan đến an ninh trật tự, cướp giật, trộm cắp và các vụ việc vi phạm pháp luật khác thông qua nút “Report”. Ngoài ra, ứng dụng còn thường xuyên cập nhật các tin tức pháp luật về phòng chống cháy, nổ để người dân nắm vững.

Hiện Help 114 hỗ trợ cho cả 2 hệ điều hành là iOS và Android, người dùng có thể tải về từ App Store hoặc CH Play.

Người dùng ứng dụng còn có thể gửi thông tin kêu cứu đến người thân và những người xung quanh thông qua nút “SOS”. Chỉ cần bấn nút cầu cứu, toạ độ của người bị nạn sẽ lập tức tự động liên lạc trực tiếp đến số điện thoại người thân (3 số điện thoại người thân được đăng ký sẽ lưu trong app) và hiện cảnh báo cần giúp đỡ đối với những người dùng ứng dụng.

 

Mời đọc thêm:

Thiếu hậu kiểm trong phòng cháy chung cư

Tổng kiểm tra công tác PCCC chung cư cả nước

Bất an với công tác PCCC nơi chung cư cao tầng

Xem thêm: lmth.oab-ed-411-pleh-iug-hnih-puhc-nad-hcid-aum-pat-ut-tehn-uahn-mox-gnah/012813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hàng xóm nhậu nhẹt, tụ tập... mùa dịch, dân chụp hình gửi Help 114 để báo”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools