vĐồng tin tức tài chính 365

Cần Thơ phong tỏa một khu vực, Đồng Tháp cách ly 5 địa phương, An Giang giãn cách toàn tỉnh

2021-07-10 19:52

Cần Thơ phong tỏa một khu vực, Đồng Tháp cách ly 5 địa phương, An Giang giãn cách toàn tỉnh

Trung Chánh

(KTSG Online) – Một phần của phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ, bị phong toả do liên quan đến ca nghi nhiễm SARS-CoV-2. Đồng Tháp thực hiện cách ly xã hội 5 địa phương trong tỉnh trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19. Trong khi đó, An Giang cũng quyết định thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh.

Xét nghiệm RT-PCR chưa đáp ứng kịp, Tiền Giang cho tài xế ra vào bằng... 'test nhanh'

Khu vực bị phong toả ở phường Tân An, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ. Ảnh: Huỳnh Kim

Ông Huỳnh Trung Trứ, Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ vừa có quyết định áp dụng biện pháp phong toả một phần khu vực 3, phường Tân An, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) để đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19 và ngăn chặn lây nhiễm trong cộng đồng liên quan ca nhiễm Covid-19.

Cụ thể, khu vực phong toả là một phần tổ 33 thuộc khu vực 3, phường Tân An, từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến số 164 đường Hai Bà Trưng, tổng số 266 hộ, với 1.900 nhân khẩu. Thời gian áp dụng phong toả từ 16 giờ chiều nay, 10-7 đến khi có thông báo mới.

Trong thời gian phong toả, tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực nêu trên không được ra khỏi khu vực phong toả, trừ trường hợp chuyển đến các cơ sở khám chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương.

Trước đó, trong cùng ngày 10-7, Ban chỉ huy quân sự phường Tân An, quận Ninh Kiều đã có báo cáo nhanh truy vết lịch trình ca nghi nhiễm SARS-CoV-2, đó là bà P.T.T (sinh năm 1957), ngụ phường Hưng Phú, quận Cái Răng, nhưng có bán bún ở số 70, đường Hai Bà Trưng, phường Tân An, quận Ninh Kiều.

Trong khi đó, ở tỉnh Đồng Tháp, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, tại buổi làm việc chiều nay, 10-7, ông Phạm Thiện Nghĩa, Chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ đối với 5 huyện, thành phố, gồm Sa Đéc, Châu Thành, Lai Vung, Lấp Vò và Cao Lãnh.

Trong thời gian cách ly (15 ngày, tính từ 0 giờ ngày 11-7), UBND tỉnh Đồng Tháp chỉ đạo các ngành, địa phương đảm bảo thông suốt việc vận chuyển hàng hoá, nguyên vật liệu sản xuất và các loại thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu.

Trong hôm nay, 10-7, ông Nguyễn Thanh Bình, Chủ tịch UBND tỉnh An Giang cũng có thông báo về việc thực hiện giãn cách xã hội toàn tỉnh theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ trong 15 ngày, tính từ 0 giờ ngày 11-7.

Theo đó, An Giang sẽ tạm dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người. Đồng thời, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để trao đổi làm việc, hội họp trực tuyến. Đối với các cuộc họp dưới 20 người, yêu cầu bố trí khoảng cách chỗ ngồi giữa các đại biểu tối thiểu 1,5 mét và thực hiện các biện pháp phòng dịch theo quy định.

UBND tỉnh An Giang cũng yêu cầu không tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2 mét giữa người với người tại các địa điểm công cộng. Tạm dừng các loại hình văn hóa, tôn giáo, dịch vụ vui chơi giải trí…

Xem thêm: lmth.hnit-naot-hcac-naig-gnaig-na-gnouhp-aid-5-yl-hcac-paht-gnod-cuv-uhk-tom-aot-gnohp-oht-nac/222813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cần Thơ phong tỏa một khu vực, Đồng Tháp cách ly 5 địa phương, An Giang giãn cách toàn tỉnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools