vĐồng tin tức tài chính 365

TPHCM: 4 người trong 1 gia đình vi phạm Chỉ thị 16 còn chống đối tổ công tác

2021-07-11 13:22

Sáng nay (11-7), Công an Q. Bình Tân cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý 4 người gồm: Lê Văn Vũ (SN 1979, quê Hậu Giang), Lê Văn Quy (SN 2005, con trai Vũ), Lê Thị Thủy (SN 2003, con gái Vũ) và Lê Văn Ca (SN 1981, em trai Vũ) về hành vi “chống người thi hành công vụ”.

Hai anh em Vũ và Ca

Trước đó, vào ngày 9-7, dù TPHCM đã ra quyết định áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 theo tinh thần của Chỉ thị 16 của Thủ tướng, nhưng Vũ vẫn dùng xe lôi cùng hai người con của mình chở rau đi bán ở cầu Ông Búp (P.Tân Tạo, Q, Bình Tân).

Khi Vũ cùng hai con bán dạo đến trước nhà số 266 Lê Đình Cẩn thì gặp tổ công tác do ông Mai Thanh Sang – Phó Chủ tịch UBND P.Tân Tạo làm tổ trưởng đang làm nhiệm vụ theo kế hoạch triển khai áp dụng biện pháp phòng chống dịch Covid-19.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý và tạm giữ chiếc xe lôi. Tuy nhiên, Vũ cùng hai con của mình không chấp hành và có hành vi chống đối tổ công tác.

Chiếc xe lôi đang được công an tạm giữ

Cùng lúc đó, Lê Văn Ca điều khiển xe máy đến, thấy anh trai và hai cháu đang cự cãi với tổ công tác, nên chạy đến lấy điện thoại quay video và tìm cách ngăn cản. Sau đó, Vũ lên xe lôi nổ máy định bỏ đi thì bị tổ công tác chặn lại.

Thấy vậy, Quy lao đến kẹp cổ quật ngã một thành viên của tổ công tác. Vũ và Ca cũng lao đến tấn công những người đang thực thi công vụ. Còn Thủy la lối, gây cản trở tổ công tác.

Sau đó, cả 4 đối tượng bỏ lại chiếc xe lôi bỏ trốn khỏi hiện trường.

Đến ngày 10-7, cơ quan công an đã mời được các đối tượng trên đến làm việc. Tại cơ quan công an, các đối tượng cho biết vì khó khăn quá nên vẫn phải bất chấp lệnh cấm đi bán hàng rong mùa dịch. Khi bị lập biên bản tạm giữ chiếc xe lôi, sợ mất “cần câu cơm” của gia đình nên họ mới chống đối. Sau khi vụ việc xảy ra, các đối tượng đã rất ăn năn và hối hận với những việc đã làm.

Hiện vụ việc đang được xử lý theo quy định của pháp luật.

Clip vụ việc:

Chạy xe tự chế bán hàng rong vi phạm giãn cách, còn xô xát với bảo vệ dân phố
CAO) Phát hiện người đàn ông bán hàng rong trong thời điểm TPHCM thực hiện giãn cách xã hội nên bảo vệ dân phố đến nhắc nhở thì xảy ra xô xát với người này.
 
Thanh Minh

Xem thêm: lmth.579511_91-divoc-hcid-aum-auig-gnor-gnah-nab-iol-ex-uig-mat-ib-iv-gnouhp-ob-nac-hnad-mchpt/na-uv/nv.moc.nagnoc

Comments:0 | Tags:Vụ án

“TPHCM: 4 người trong 1 gia đình vi phạm Chỉ thị 16 còn chống đối tổ công tác”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools