Phân bón Cà Mau mở rộng kết nối cơ hội đầu tư
Ngày 9-7-2021, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC, HOSE: DCM) phối hợp Công ty Cổ phần Chứng khoán thành phố Hồ Chí Minh (HSC) tổ chức buổi gặp gỡ các nhà đầu tư trong và ngoài nước nhằm tăng kết nối cũng như kịp thời mang đến thông tin chính xác, minh bạch về tình hình sản xuất kinh doanh của công ty. Trong tình hình dịch bệnh covid-19 ngày càng phức tạp, buổi gặp mặt được thực hiện theo hình thức trực tuyến đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chỉ thị số 16.
Bộ sản phẩm phân bón Cà Mau đa dạng chủng loại đã kịp thời đến tay bà con ngay trong vụ Hè Thu tại ĐBSCL. |
Tại buổi gặp mặt, Tổng giám đốc Văn Tiến Thanh đã thông tin đến các nhà đầu tư kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh 6 tháng đầu năm và nhận định thị trường, xu hướng và mục tiêu kinh doanh những tháng còn lại của năm 2021. Theo đó, 6 tháng đầu năm 2021 được xem là một năm “chưa từng có tiền lệ” trong vòng 10 năm qua khi giá các sản phẩm phân bón nói chung và ure nói riêng có sự tăng đột biến, khó kiểm soát.
Nửa đầu năm 2021 việc vận hành nhà máy bị gián đoạn do ảnh hưởng bởi nguồn cấp khí nguyên liệu nhưng bằng nỗ lực vượt bậc và kinh nghiệm chuyên môn của đội ngũ vận hành, công ty đã sớm khắc phục và đảm bảo sản lượng sản xuất theo kế hoạch. Công suất vận hành nhà máy trong quý 2 đạt trên 110% đủ để bù đắp sản lượng hụt trong quý 1 và đảm bảo nguồn cung dồi dào cho thị trường trong nước, đặc biệt bộ sản phẩm phân bón Cà Mau đa dạng chủng loại đã kịp thời đến tay bà con ngay trong vụ Hè Thu tại ĐBSCL.
Kết thúc 6 tháng đầu năm, tổng lượng sản xuất của công ty đạt 456 nghìn tấn (hoàn thành 102% kế hoạch). Sản lượng tiêu thụ đạt 421 ngàn tấn (106% kế hoạch). Kinh doanh thuận lợi giúp PVCFC đạt doanh thu ước 4.339 tỉ đồng (108% kế hoạch), cùng với các hoạt động tiết kiệm chi phí hiệu quả giúp lợi nhuận trước thuế ước đạt 411 tỉ đồng, tăng khoảng 8% so với cùng kỳ.
Phân bón Cà Mau cũng đặt ra thêm nhiều mục tiêu thách thức, tiếp cận nhanh với xu hướng công nghệ trong quản trị để mở rộng kinh doanh, marketing và phát triển sản phẩm mới, từng bước giảm phụ thuộc vào nguồn nguyên liệu khí đầu vào cho sản xuất, tăng dần các sản phẩm phân bón hữu cơ và hỗ trợ người tiêu dùng cuối bằng các chương trình dài hơi….
Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo DCM đã trao đổi thẳng thắn, cởi mở về chiến lược đồng hành, chính sách cổ đông cùng những vấn đề mà nhà đầu tư, báo chí đang quan tâm như: xu hướng giá phân bón thời gian tới (với bối cảnh đã tăng tưởng nóng cả trong và ngoài nước), tác động của giá dầu, lộ trình thoái vốn của PVN tại doanh nghiệp….
Xem thêm: lmth.-ut-uad-ioh-oc-ion-tek-gnor-om-uam-ac-nob-nahp/622813/nv.semitnogiaseht.www