vĐồng tin tức tài chính 365

Vị tiến sĩ Việt sản xuất bào tử lợi khuẩn bằng công nghệ khó với quy mô công nghiệp, xuất khẩu hơn 20 nước, vừa nhận 8,8

2021-07-12 16:05

LiveSpo Global vừa được Mekong Capital đầu tư 8,8 triệu USD thông qua Quỹ Mekong Enterprise Fund IV (MEF IV).

LiveSpo Global là công ty sản xuất sản phẩm chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng thế hệ mới, chuyên về các sản phẩm men vi sinh ứng dụng Công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global - công nghệ sản xuất bào tử lợi khuẩn tinh khiết, dạng nước, đa chủng, nồng độ cao.

Men vi sinh là chế phẩm có chứa các vi sinh vật có lợi (lợi khuẩn) được tìm thấy trong tự nhiên. Hầu hết các sản phẩm men vi sinh thông thường trên thị trường đều được bào chế dưới dạng cốm hoặc bột. Những men vi sinh thông thường này không bền trong môi trường axit dạ dày nên hầu hết bị chết trước khi có thể tiếp cận và cải thiện hệ vi sinh vật đường ruột.

Bào tử lợi khuẩn là trạng thái "ngủ đông" của lợi khuẩn. Ở trạng thái này, các lợi khuẩn được bảo vệ bởi một lớp vỏ bằng chất sừng (như móng tay). Nhờ vậy, bào tử lợi khuẩn có thể chịu được nhiệt độ đến 80oC, an toàn vượt qua môi trường acid của dạ dày (pH2 – pH4), đến ruột, "nảy mầm" thành lợi khuẩn và phát huy công dụng của nó.

Công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global không những bào chế được sản phẩm ở dạng nước hỗ trợ hấp thu nhanh, mà còn có thể kết hợp đa chủng lợi khuẩn với nồng độ từ bình thường là khoảng 2 tỷ/5ml, hay nồng độ cao hơn là 3-5 tỷ/5ml thậm chí hơn 5 tỷ bào tử lợi khuẩn/5ml, nâng cao việc hỗ trợ điều trị các bệnh lý đường ruột, đặc biệt là đại tràng.

Nhờ vào khả năng ứng dụng công nghệ bào tử lợi khuẩn của LiveSpo Global ở quy mô sản xuất công nghiệp, công ty đã mở rộng hoạt động kinh doanh không chỉ ở thị trường trong nước mà còn xuất khẩu sang hơn 20 quốc gia trên thế giới.

"Một tương lai không kháng sinh luôn là giấc mơ tôi muốn hiện thực hóa kể từ khi bắt đầu nghiên cứu công nghệ bào tử lợi khuẩn", TS. Nguyễn Hòa Anh, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc LiveSpo Global, cho biết.

Vị tiến sĩ Việt sản xuất bào tử lợi khuẩn bằng công nghệ khó với quy mô công nghiệp, xuất khẩu hơn 20 nước, vừa nhận 8,8 triệu USD từ quỹ Mekong Capital  - Ảnh 1.

Một trong những sản phẩm của LiveSpo Global.

"Đây chính là khởi nguồn cho sứ mệnh của LiveSpo Global: tạo ra cuộc cách mạng về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe bằng bào tử lợi khuẩn. Mekong Capital là nhà đầu tư có uy tín với kinh nghiệm đầu tư thành công vào các thương hiệu tên tuổi - đó là cơ sở để chúng tôi vững tin hơn vào quyết định lựa chọn Mekong Capital làm đối tác đồng hành trên hành trình hiện thực hóa sứ mệnh của LiveSpo."

TS Hòa Anh cũng là đồng sáng lập, đồng thời là nhà phát minh Công nghệ tạo Bào tử lợi khuẩn thế hệ mới của LiveSpo Global.

"Trước khi gặp LiveSpo Global, tôi cũng chú ý đến những lợi ích sức khỏe của việc duy trì một hệ vi sinh vật khỏe mạnh, nhưng tôi cũng đã học được rất nhiều tư khi hợp tác với LiveSpo Global về các ứng dụng rộng hơn của men vi sinh tự nhiên trong các lĩnh vực khác như da liễu, giảm nhu cầu sử dụng thuốc kháng sinh, giảm mức cholesterol và hỗ trợ điều trị một số bệnh lý về thần kinh", ông Chris Freund, Tổng Giám Đốc của Mekong Capital, cho biết.

Tiền thân của LiveSpo Global là ANABIO R&D, được thành lập vào năm 2010, bởi một nhóm 3 nhà sáng lập, đứng đầu là Tiến sĩ Nguyễn Hoà Anh. Sau 15 năm học tập và nghiên cứu tại Nhật Bản, năm 2010, TS. Nguyễn Hòa Anh trở về, mang theo tâm nguyện Việt Nam được ghi nhận là quốc gia phát minh ra những công nghệ tiên tiến không thua kém các quốc gia tiên tiến khác.

Doanh thu nội địa của LiveSpo Global được thông qua kênh hiệu thuốc và trang web trực tuyến của công ty. Mảng xuất khẩu, LiveSpo Global bán gián tiếp qua các nhà phân phối hoặc bán thông qua Amazon.com để vào thị trường Mỹ và Châu Âu.

TS. Hòa Anh đã bắt đầu phát triển công nghệ này từ năm 2010, bắt nguồn từ một đề tài nghiên cứu về lợi khuẩn, hợp tác giữa phòng thí nghiệm với trường Đại học Royal Holloway (Anh), một trong những trường đại học hàng đầu trên thế giới.

TS Hòa Anh cho biết: “Sanofi làm từ 60 năm trước mà cho tới nay, cũng chưa có ai bắt chước được công nghệ của họ” - điều này đã cho thấy giá trị và “độ khó” của công nghệ này.

Trong Hội thảo quốc tế về bào tử probiotic được tổ chức ở London từ ngày 16 đến ngày 19/4/2012, TS. Nguyễn Hòa Anh, lúc đó là giảng viên của trường ĐH Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) đã mang theo một sản phẩm của Phòng thí nghiệm trọng điểm Enzyme Protein (ĐHQGHN) – bào tử lợi khuẩn dạng nước, đa chủng, nồng độ cao. Sản phẩm này đã hấp dẫn được không ít doanh nghiệp, trong đó có nhiều doanh nghiệp lớn và “sành sỏi” trong ngành dược phẩm thế giới.

Tháng 6/2019, Tiến Sĩ Nguyễn Hòa Anh là đại diện duy nhất của giới khoa học Việt Nam công bố sản phẩm LiveSpo SOS – Men vi sinh bào tử lợi khuẩn dạng nước đầu tiên trên thế giới, hỗ trợ giảm các triệu chứng tiêu chảy cấp trong vòng 30 phút, tại Hội thảo KHOA HỌC QUỐC TẾ LẦN THỨ 13 VỀ PROBIOTIC, PREBIOTIC, GUT MICROBIOTA & HEALTH (IPC 2019) tại Cộng hòa Séc.

TS Nguyễn Hòa Anh từng dành 15 năm học tập và giảng dạy tại Nhật Bản, sau đó về nước lập nghiệp.

Trong tương lai, LiveSpo Global hướng tới mục tiêu trở thành một công ty dược phẩm kỹ thuật số, nhằm cách mạng hóa cách người tiêu dùng chăm sóc sức khỏe bằng chế phẩm từ bào tử lợi khuẩn.

Bình An

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem thêm: nhc.80453214121701202-latipac-gnokem-yuq-ut-dsu-ueirt-88-nahn-auv-coun-02-noh-uahk-taux-peihgn-gnoc-om-yuq-iov-ohk-ehgn-gnoc-gnab-nauhk-iol-ut-oab-taux-nas-teiv-is-neit-iv/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vị tiến sĩ Việt sản xuất bào tử lợi khuẩn bằng công nghệ khó với quy mô công nghiệp, xuất khẩu hơn 20 nước, vừa nhận 8,8”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools