vĐồng tin tức tài chính 365

TP.HCM: Khu chế xuất Tân Thuận có 275 ca dương tính

2021-07-13 03:04

2 doanh nghiệp 'khủng' tại Đồng Nai ráo riết xét nghiệm hàng ngàn lao động

Sau Công ty Pouchen Việt Nam, 2 doanh nghiệp có số lượng lao động "khủng" tại Đồng Nai phải khẩn trương xét nghiệm hàng ngàn lao động sau khi ghi nhận các trường hợp dương tính COVID-19 tại công ty.

Có ca mắc COVID-19, 2 doanh nghiệp khủng tại Đồng Nai ráo riết xét nghiệm hàng ngàn lao động - Ảnh 1.

Công nhân Công ty TNHH Changshin VN (huyện Vĩnh Cửu, Đồng Nai) trong giờ làm việc - Ảnh: A LỘC

Đó là Công ty TNHH Changshin Việt Nam (huyện Vĩnh Cửu) và Công ty cổ phần Taekwang Vina (TP Biên Hòa).

Ông Đặng Tuấn Tú - chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Changshin Việt Nam - cho biết đã tạm thời đóng cửa xưởng NOS D do có ca dương tính COVID-19 làm việc tại đây. Đồng thời, tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.600 lao động làm việc tại xưởng. Công nhân nào có kết quả âm tính sẽ được cách ly tại nhà cho đến khi có thông báo mới.

Công ty Changshin với khoảng 42.000 lao động là một trong những doanh nghiệp có số lượng lao động lớn nhất Đồng Nai. Thời gian qua, để phòng chống dịch xâm nhập, công ty đã triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch, cho 2.000 công nhân đến từ Bình Dương làm test nhanh, bố trí nơi lưu trú cho số công nhân này ở lại công ty…

Trong khi đó, Công ty Teakwang Vina với khoảng 37.000 lao động cũng nằm trong "top" công ty đông công nhân. Sau khi phát hiện 2 trường hợp F0, công ty đã phối hợp cơ quan chức năng TP Biên Hòa khẩn trương thực hiện công tác điều tra dịch tễ, truy vết được 100 F1 liên quan.

Ông Đinh Sỹ Phúc - chủ tịch công đoàn Công ty Teakwang Vina - cho biết đã cho hơn 1.600 lao động tại Plant E tạm nghỉ để làm xét nghiệm SARS-CoV-2, khử khuẩn nhà xưởng và các biện pháp phòng chống dịch.

Có ca mắc COVID-19, 2 doanh nghiệp khủng tại Đồng Nai ráo riết xét nghiệm hàng ngàn lao động - Ảnh 2.

Gần 17.000 công nhân Công ty TNHH Pouchen VN được lấy mẫu xét nghiệm tầm soát sau khi có ca dương tính tại doanh nghiệp này - Ảnh: A LỘC

Do lượng công nhân quá đông nên không thể xét nghiệm toàn bộ người cùng lúc mà đánh giá những nơi có nguy cơ cao sẽ xét nghiệm trước, hết plant này qua plant khác theo kiểu "cuốn chiếu". Công ty cũng báo cáo Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) Đồng Nai tăng cường hỗ trợ cho đội ngũ y tế của cơ quan, cố gắng hết sức thực hiện.

Theo ông Phúc, trong ngày đã làm xét nghiệm cho hơn 1.000 trường hợp và phát hiện một số ca dương tính (test nhanh), chuyển CDC Đồng Nai chạy xác định. Song, nhờ được thông báo cặn kẽ, cán bộ công đoàn giải thích từ trước nên việc lấy mẫu xét nghiệm diễn ra trong trật tự.

Riêng đối với 100 F1 là công nhân của công ty, theo sắp xếp của các ngành chức năng sẽ được cách ly tập trung ngay tại công ty. Cụ thể, UBND TP Biên Hòa có kế hoạch trưng dựng Trường mầm non tư thục Thái Quang (thuộc công ty) trong 3 tháng, kể từ 12-7 làm nơi cách ly tập trung các trường hợp F1.

Trước đó, trong 2 ngày 10 và 11-7, lực lượng chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm tầm soát cho 16.700 lao động Công ty TNHH Pouchen Việt Nam (phường Hóa An, TP Biên Hòa) sau khi ghi nhận trường hợp mắc COVID-19. Công ty sau đó đã cho toàn bộ lao động nghỉ phép 14 ngày hưởng lương.

A LỘC

Xem thêm: mth.44924249121701202-hnit-gnoud-ac-572-oc-nauht-nat-taux-ehc-uhk-mch-pt/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP.HCM: Khu chế xuất Tân Thuận có 275 ca dương tính”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools