vĐồng tin tức tài chính 365

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp vừa cách ly vừa ổn định sản xuất

2021-07-13 09:47

TP Hồ Chí Minh đang trong những ngày giãn cách theo nguyên tắc của Chỉ thị 16. Trong khi nhiều hoạt động không thiết yếu phải tạm ngừng để chống dịch, các doanh nghiệp sản xuất đang khẩn trương thực hiện vừa cách ly, vừa ổn định sản xuất với kịch bản chống dịch ở mức cao nhất nhằm cố gắng duy trì chuỗi cung ứng liền mạch.

Kể từ khi các chợ truyền thống tại quận Bình Tân phải đóng cửa phòng dịch và thực hiện nghiêm Chỉ thị 16, công ty cổ phần Kinh doanh Thủy hải sản Sài Gòn đã cử công đoàn đi chợ thay người lao động. Những phiên chợ trong nhà máy cũng được thành lập, giúp công nhân yên tâm sản xuất, đảm bảo đời sống.

Không chỉ ổn định tâm lý công nhân, 42/128 doanh nghiệp tại TP Hồ Chí Minh đã đăng ký cho công nhân ăn nghỉ, làm việc tại nhà máy. Có những doanh nghiệp đã đảm bảo nơi ăn, chốn ngủ cho hơn 1.000 lao động tại nhà máy.

TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp vừa cách ly vừa ổn định sản xuất - Ảnh 1.

Ảnh minh họa - Dân trí.

Theo đánh giá của lãnh đạo TP Hồ Chí Minh, đến nay tình hình lây nhiễm trong khu chế xuất, các khu công nghiệp đã cơ bản được kiểm soát. Những doanh nghiệp không đảm bảo yêu cầu phòng chống dịch đã bị yêu cầu tạm dừng hoạt động.

Phương hướng hiện tại của TP Hồ Chí Minh là cục bộ hoá sản xuất, phân ca, chia kíp, để nếu phát sinh ca nhiễm sẽ khoanh vùng, phong tỏa nhanh chóng.

Xác định đứt gãy chuỗi sản xuất, thiệt hại kinh tế là điều không tránh khỏi một khi nhà máy bị đóng cửa, vì vậy vừa chống dịch vừa sản xuất đang là áp lực rất lớn với các doanh nghiệp TP Hồ Chí Minh trong bối cảnh hiện nay.

Theo các hiệp hội, doanh nghiệp đều đang trông chờ chính sách hỗ trợ tiếp tục để vượt qua khó khăn.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.44605609031701202-taux-nas-hnid-no-auv-yl-hcac-auv-peihgn-hnaod-hnim-ihc-oh-pt/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“TP Hồ Chí Minh: Doanh nghiệp vừa cách ly vừa ổn định sản xuất”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools