vĐồng tin tức tài chính 365

Liên tiếp khởi tố những vụ án vi phạm quy định về phòng chống dịch

2021-07-13 12:34

Sáng 13/7, Công an huyện Yên Mỹ (Hưng Yên) đã khởi tố vụ án liên quan đến quán cắt tóc trên địa bàn xã Trung Hưng không chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, ngày 12/7, sở Y tế Hưng Yên ghi nhận thêm 5 ca dương tính SARS-CoV-2 mới đều có địa chỉ tại huyện Yên Mỹ và đã được cách ly tập trung trước đó.

Các ca dương tính mới gồm: N.Q.T., trú tại xã Thanh Long; N.V.Ch., trú tại thị trấn Yên Mỹ; N.T.H., trú tại xã Thanh Long; C.T.Ph., trú tại thị trấn Yên Mỹ; L.M.Th., trú tại xã Liêu Xá.

Các ca dương tính trên được chuyển từ cơ sở cách ly tập trung tại Trường đại học Thủy lợi - cơ sở Phố Hiến vào Bệnh viện Bệnh nhiệt đới tỉnh từ ngày 11/7 do có biểu hiện sốt, xét nghiệm cho kết quả dương tính SARS-CoV-2 vào sáng 12/7.

Ngay sau đó, Công an huyện Yên Mỹ cũng đã ban hành quyết định khởi tố vụ án hình sự Vi phạm quy định về an toàn ở nơi đông người, xảy ra tại xã Trung Hưng ngày 16/6/2021 theo quy định tại Điều 295 Bộ luật Hình sự. Vụ án liên quan đến 1 quán cắt tóc trên địa bàn xã Trung Hưng không chấp hành quy định về phòng, chống dịch COVID-19 (quán này vẫn hoạt động dù có lệnh cấm, sau đó có ca dương tính SARS-CoV-2 liên quan).

An ninh - Hình sự - Liên tiếp khởi tố những vụ án vi phạm quy định về phòng chống dịch

Toàn bộ nhân viên Agribank Đơn Dương đã được lấy mẫu xét nghiệm (Ảnh: Zing News) 

Cũng trong sáng cùng ngày, cơ quan CSĐT Công an huyện Đơn Dương đã khởi tố vụ án hình sự Làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người, xảy ra trên địa bàn.

Động thái trên được cơ quan điều tra đưa ra sau khi ngành y tế tỉnh Lâm Đồng xác định chùm ca bệnh nhiễm nCoV từ TP.HCM tới huyện Đơn Dương làm việc và lây lan cho nhiều người.

Theo chỉ huy Công an huyện Đơn Dương, việc khởi tố vụ án để điều tra làm rõ hành vi có dấu hiệu lây lan dịch bệnh cho người của những người có liên quan theo quy định của pháp luật. “Trường hợp xác định có căn cứ phạm tội sẽ tiếp tục các bước điều tra, khởi tố bị can theo quy định”, vị chỉ huy này nói.

Hôm 7/7, tỉnh Lâm Đồng đã xuất hiện chùm 3 ca mắc COVID-19. Họ là người từ TP.HCM đến Agribank Đơn Dương (huyện Đơn Dương) làm công việc kỹ thuật, lắp ráp máy móc từ ngày 27/6. Đến sáng 7/7, họ tự đi xét nghiệm Covid-19 tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng và cho kết quả dương tính với nCoV.

Han (t/h từ Người Lao Động, Zing News) 

 

Xem thêm: lmth.317025a-hcid-gnohc-gnohp-ev-hnid-yuq-mahp-iv-na-uv-gnuhn-ot-iohk-peit-neil/nv.nitaudiougn.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Liên tiếp khởi tố những vụ án vi phạm quy định về phòng chống dịch”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools