vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân TPHCM đã có thể mua hàng thiết yếu tại các điểm bán lưu động

2021-07-13 16:49

Từ 7 giờ sáng ngày 13/7, 4 xe bán hàng lưu động đầu tiên của AEON Việt Nam xuất phát tới điểm bán tại Quận 3, TPHCM. Mỗi điểm bán dự kiến hoạt động trong 1 buổi để đảm bảo chất lượng hàng hóa, đặc biệt với các sản phẩm thực phẩm tươi sống.

Một số người dân ở khu vực trên đã nhận được thông báo của phường về vị trí điểm bán hàng lưu động từ chiều tối hôm trước nên sáng nay đã xếp hàng sớm để mua thực phẩm tươi sống. Cả đơn vị bán và người dân đều tuân thủ nguyên tắc phòng dịch 5K.

Người dân xếp hàng mua hàng bán lưu động
Người dân xếp hàng mua hàng hóa được bán lưu động sáng 13/7 tại khu vực quận 3

Đại diện Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) cho biết siêu thị Co.opXtra Phạm Văn Đồng (TP Thủ Đức) cũng tổ chức bán hàng lưu động các mặt hàng thiết yếu, sản phẩm chăm sóc cá nhân, chăm sóc gia đình... để phục vụ người dân ở khu phố Long Bửu (P.Long Bình, TP Thủ Đức).

Chương trình bán hàng này được thực hiện đến khi hết giãn cách TP. Khách hàng đến mua sắm đều phải đi theo hướng một chiều, đảm bảo tuân thủ nguyên tắc 5K theo quy định. Ngoài ra, điểm bán hàng này còn triển khai giao hàng tận nơi để giúp người dân tiết kiệm thời gian, an toàn khi mua sắm.

Đại diện B's Mart cho biết, chuỗi cửa hàng tiện lợi Bs Mart thuộc hệ thống đơn vị này cũng đang triển khai bán hàng lưu động tại một điểm trên đường Mai Chí Thọ (TP Thủ Đức) với các mặt hàng dầu ăn, nước mắm, mì gói, rau củ... để người dân tiện mua sắm.

Người dân chọn mua thực phẩm thiết yếu.
Người dân chọn mua thực phẩm tươi sống tại điểm bán lưu động

Đại diện AEON Việt Nam cho hay, các xe bán hàng lưu động sẽ đến lần lượt các điểm bán mỗi ngày theo lộ trình mà Sở Công thương và UBND các quận đã bố trí. Hoạt động này nhằm đảm bảo người dân tại các khu vực khác nhau dễ dàng mua được hàng hóa thiết yếu. Đơn vị này dự kiến sẽ triển khai trong suốt giai đoạn TPHCM thực hiện giãn cách theo chỉ thị 16. Sở Công thương và UBND các quận sẽ thông tin đến người dân về thời gian và điểm bán tại khu dân cư theo từng ngày.

Trước đó, trong văn bản hỏa tốc số 4023 về việc tăng cường cung ứng hàng hóa cho TPHCM và các tỉnh phía Nam gửi các doanh nghiệp, hợp tác xã phân phối, Bộ Công thương đề nghị các doanh nghiệp, hợp tác xã mở thêm các điểm bán hàng cố định và lưu động (theo đúng quy định của pháp luật) tại các khu đông dân cư như quận, huyện, phường, xã, thị trấn, thị tứ… để kịp thời phục vụ nhu cầu thiết yếu của nhân dân.

Nhiều người dân chia sẻ cần mua hàng với số lượng lớn phục vụ nhu cầu của gia đình đông thành viên. Tuy nhiên, đại diện AEON Việt Nam cho biết do khối lượng vận chuyển của từng xe bán hàng lưu động có giới hạn, khách hàng muốn mua thêm có thể chọn mua qua kênh bán hàng online hay điện thoại của siêu thị.

Nguyễn Cẩm

Xem thêm: lmth.6999341a-gnod-uul-nab-meid-cac-iat-uey-teiht-gnah-aum-eht-oc-ad-mchpt-nad-iougn/nv.moc.enilnounuhp.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“ Người dân TPHCM đã có thể mua hàng thiết yếu tại các điểm bán lưu động ”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools