vĐồng tin tức tài chính 365

'Kết quả sau 15 ngày giãn cách phụ thuộc vào hành động của mỗi chúng ta'

2021-07-14 03:49
Kết quả sau 15 ngày giãn cách phụ thuộc vào hành động của mỗi chúng ta - Ảnh 1.

Ông Phan Văn Mãi - phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM - Ảnh: Trung tâm báo chí TP.HCM

Chiều 13-7, Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM Phan Văn Mãi chủ trì cuộc họp báo thông tin về tình hình thực hiện công tác phòng, chống dịch trên địa bàn TP.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về dự báo tình hình dịch sau 15 ngày giãn cách xã hội, ông Phan Văn Mãi cho biết dự báo sẽ có 3 tình huống.

Thứ nhất là TP kiểm soát được dịch COVID-19, lúc này sẽ xem xét lại việc thực hiện chỉ thị 16, có thể là chỉ thị 16 hay chỉ thị 15 hoặc chỉ thị 19.

Tình huống thứ 2 là chúng ta chưa kiểm soát được và dịch vẫn gia tăng, lúc này sẽ tiếp tục chỉ thị 16 một thời gian và có thể thực hiện 16+ ở một số địa bàn.

Tình huống 3 là dịch gia tăng mạnh mẽ, mất kiểm soát; TP phải tính đến tình huống phong tỏa với biện pháp mạnh hơn.

TP đang nghiên cứu đề xuất của cơ quan chuyên môn để có giải pháp phù hợp tình hình. Để quyết định chúng ta thực hiện tình huống nào phụ thuộc vào việc thực hiện chỉ thị 16 trong vòng 15 ngày. Từng người dân, từng hộ gia đình, từng cơ quan phải thực hiện nghiêm các quy định.

Các cơ quan chức năng cũng phải thực hiện hết chức trách nhiệm vụ của mình để đạt được mục tiêu phòng chống dịch cao nhất. Ý thức thực hiện nghiêm của mỗi người, mỗi nhà và tính hiệu quả công tác phòng chống dịch của lực lượng chức năng mới đạt được kết quả cao nhất.

"Kết quả sau 15 ngày phụ thuộc vào hành động của mỗi chúng ta. Tôi mong muốn người dân thời gian tới tiếp tục chung sức đồng lòng chống dịch, để không phải áp dụng các biện pháp xấu nhất để chống dịch", ông Phan Văn Mãi nói.

Phó bí thư thường trực Thành ủy TP.HCM cho biết thời gian tới, TP sẽ rà soát lại các kế hoạch, các phương án phù hợp với tình hình. Không chỉ là cung ứng hàng hóa mà phải đảm bảo cơ sở vật chất cho điều trị bệnh nhân và chăm lo cho người yếu thế…

"Chăm lo cho vài người trong nhà có khi còn sai sót thì tất nhiên chăm lo cho vài chục triệu người cũng sẽ có những sai sót. Đây là trách nhiệm của chúng tôi. Với tinh thần xây dựng, tôi mong mọi người sẽ có sự góp ý để chúng tôi tiếp thu và làm tốt hơn", ông Phan Văn Mãi nói.

Ngày đầu áp dụng chỉ thị 16: Chính quyền kiên quyết, người dân đồng tìnhNgày đầu áp dụng chỉ thị 16: Chính quyền kiên quyết, người dân đồng tình

TTO - Trong ngày đầu TP.HCM, Đồng Nai, Nha Trang áp dụng chỉ thị 16, những kỳ vọng của chính quyền về việc người dân sẽ chia sẻ, cùng chung tay đẩy lùi dịch bệnh bằng cách hạn chế tối đa việc ra khỏi nhà đã có được sự thay đổi lớn.

Xem thêm: mth.86524929131701202-at-gnuhc-iom-auc-gnod-hnah-oav-couht-uhp-hcac-naig-yagn-51-uas-auq-tek/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“'Kết quả sau 15 ngày giãn cách phụ thuộc vào hành động của mỗi chúng ta'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools