vĐồng tin tức tài chính 365

Cảnh sát bị nghi phạm 'lừa ngược' 45.000 USD

2021-07-14 18:50

Sự việc trên được Giám đốc hoạt động công nghệ và tình báo của cục Điều tra Hình sự Quốc gia New Zealand xác nhận cuối tuần trước. "Cảnh sát đã cam kết rút kinh nghiệm và đưa ra các quy trình mạnh mẽ hơn để không xảy ra nữa", vị này cam kết.

Việc này được coi là nghiêm trọng, đến mức ngay khi biết tin Bộ trưởng Công an đã yêu cầu mở hai cuộc điều tra liên quan số tiền bị mất. Đó là cuộc điều tra nội bộ để xác định lỗ hổng trong các thủ tục và hệ thống bảo mật của cảnh sát, và cuộc điều tra hình sự về số tiền bị lấy đi.

Nghi vấn có nội gián cũng được đặt ra song đến nay nhà chức trách không tìm thấy hành vi sai trái nào của nhân viên, cũng chưa xác định được 45.000 USD đã đi đâu, hay ai đã lấy nó.

Bộ trưởng Công an New Zealand, bà Poto Williams. Ảnh: NZherald

Bộ trưởng Công an New Zealand, bà Poto Williams. Ảnh: NZherald

Nhà chức trách cho biết thủ phạm "có khả năng ở nước ngoài" và "hành vi vi phạm là một phần của một vụ gian lận rộng lớn hơn nhắm vào ví Bitcoin". Số tiền thu lợi bất chính có thể được dùng để "mua hàng hoá bất hợp pháp".

Trong khi đó, người sáng lập tiền điện tử BitPrime, trụ sở tại New Zealand, ông Ross Carter-Brown cho rằng vụ "hack" 45.000 USD "vô cùng hoang đường".

Brown cho biết quyền sở hữu Bitcoin và kiểm soát quyền truy cập vào ví được kiểm soát bằng khóa riêng. "Ai lấy 45.000 sẽ phải có quyền truy cập vào các khóa cá nhân của ví đó hoặc mật khẩu sao lưu", vị này cho biết.

Từ vụ mất trộm của cảnh sát, Cơ quan Thị trường Tài chính nước này cảnh báo: "Tất cả giao dịch trực tuyến đều có nguy cơ trở thành miếng mồi của tội phạm mạng. Tiền điện tử trong ví của bạn có thể bị đánh cắp giống như tiền trong ví thật với rất ít cơ được trả lại".

Hải Thư (Theo NZherald)

Xem thêm: lmth.8109034-dsu-000-54-cougn-aul-mahp-ihgn-ib-tas-hnac/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cảnh sát bị nghi phạm 'lừa ngược' 45.000 USD”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools