vĐồng tin tức tài chính 365

Tổng cục Đường bộ khuyến cáo bố trí tài xế dự phòng cho xe chở hàng đường dài

2021-07-15 03:23
Tổng cục Đường bộ khuyến cáo bố trí tài xế dự phòng cho xe chở hàng đường dài - Ảnh 1.

Kiểm tra xe tải trên đường vào TP.HCM - Ảnh: MINH HÒA

Chiều 14-7, Tổng cục Đường bộ Việt Nam Nguyễn Văn Huyện đã có văn bản gửi các sở giao thông vận tải đề nghị tiếp tục triển khai một số nhiệm vụ để bảo đảm hoạt động vận tải hàng hóa trong thời gian áp dụng chỉ thị 16 tại một số tỉnh phía Nam.

Tổng cục Đường bộ đề nghị sở giao thông vận tải các tỉnh, thành phố chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải nghiên cứu xây dựng phương án tổ chức vận tải hợp lý khi thực hiện vận chuyển hàng hóa đi đến, đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

Trong đó lưu ý các trường hợp có thời gian di chuyển và chờ đợi để xếp dỡ hàng hóa vượt quá thời hạn hiệu lực của giấy xét nghiệm COVID-19 thì cần bố trí tài xế dự phòng để thay tài trên hành trình. Hoặc phối hợp với đơn vị vận tải khác tại địa phương tại nơi đi qua, nơi đến để bố trí đổi tài xế khác. Đồng thời yêu cầu tài xế đến các địa điểm xét nghiệm, cơ quan y tế tại địa phương nơi đến, địa phương trên hành trình để thực hiện xét nghiệm theo quy định.

Tài xế thay thế phải đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Đối với các xe hoạt động trên luồng xanh và được Sở Giao thông vận tải TP.HCM cấp giấy nhận diện, yêu cầu các đơn vị vận tải in giấy nhận diện phương tiện lên giấy khổ A4 và dán thêm lên kính hai bên cửa xe để thuận lợi cho việc kiểm tra, kiểm soát của lực lượng chức năng và hạn chế tiếp xúc để ngăn sự lây lan dịch bệnh.

Tổng cục Đường bộ đề nghị Hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn công tác phòng, chống dịch bệnh và phương án điều tiết, phân luồng giao thông đến các đơn vị vận tải và lái xe, đảm bảo hoạt động vận tải thông suốt 24/24 giờ.

Thời hạn của giấy xét nghiệm mỗi nơi một kiểu làm khó vận tải hàng hóaThời hạn của giấy xét nghiệm mỗi nơi một kiểu làm khó vận tải hàng hóa

TTO - Một số ý kiến cho biết như vậy trong cuộc họp trực tuyến chiều 13-7 của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể và UBND 19 tỉnh khu vực phía Nam về bảo đảm vận tải hàng hóa trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Xem thêm: mth.53275830241701202-iad-gnoud-gnah-ohc-ex-ohc-gnohp-ud-ex-iat-irt-ob-oac-neyuhk-ob-gnoud-cuc-gnot/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Tổng cục Đường bộ khuyến cáo bố trí tài xế dự phòng cho xe chở hàng đường dài”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools