vĐồng tin tức tài chính 365

Người lao động quan tâm thu nhập hơn thương hiệu tuyển dụng trong thời Covid-19

2021-07-15 03:30

Người lao động quan tâm thu nhập hơn thương hiệu tuyển dụng trong thời Covid-19

Vân Ly

(KTSG Online) - Theo thông tin mà nhà cung cấp dịch vụ tuyển dụng Navigos Group cho biết vào ngày 14-7, hiện người lao động quan tâm đến thu nhập hơn thương hiệu tuyển dụng, ngược lại so với trước đây.

Hoạt động của một doanh nghiệp. Ảnh minh họa: Vân Ly

Ngày 14-7, Navigos Group, tập đoàn cung cấp dịch vụ tuyển dụng nhân sự tại Việt Nam với trang tìm kiếm việc làm trực tuyến VietnamWorks, công ty tuyển dụng nhân sự cấp trung và cấp cao Navigos Search, cho biết vừa hoàn thành báo cáo “Ứng viên quan tâm đến điều gì hơn giữa lương, chế độ phúc lợi và các yếu tố khác của thương hiệu tuyển dụng”. Báo cáo được thực hiện dựa trên kết quả phân tích khảo sát của gần 1.000 người tìm việc và hơn 400 nhà tuyển dụng.

Theo đó, 60% ứng viên tham gia khảo sát cho rằng lương và chế độ phúc lợi (bao gồm lương, thưởng, bảo hiểm, nghỉ phép…) là yếu tố tiên quyết để họ ứng tuyển vào một vị trí tuyển dụng.

Có 40% ứng viên còn lại trong khảo sát cho biết những yếu tố khác về thương hiệu tuyển dụng (bao gồm văn hóa doanh nghiệp, quy mô, mô hình đầu tư, ngành nghề, ban lãnh đạo, môi trường làm việc, danh tiếng công ty trên thị trường tuyển dụng) là yếu tố thứ hai chi phối người tìm việc có nên quyết định ứng tuyển hay không.

Các nhà tuyển dụng tham gia điều tra cũng xác nhận để gây ấn tượng và thu hút các ứng viên thì vấn đề lương thưởng và chế độ đãi ngộ là hai yếu tố hàng đầu. Có 60% doanh nghiệp tham gia khảo sát đồng tình với ý kiến trên. 85% doanh nghiệp có quy mô nhỏ từ 100 đến 1.000 nhân viên cho rằng các ứng viên luôn có một kỳ vọng nhất định về mức lương, thưởng và chế độ đãi ngộ.

Báo cáo trên cho thấy dịch Covid-19 khẳng định yếu tố lương và chế độ phúc lợi là sự lựa chọn ưu tiên đối với người tìm việc. Theo dữ liệu của báo cáo, có 3 yếu tố trong các chính sách phúc lợi đang được các ứng viên quan tâm nhiều nhất bao gồm chế độ bảo hiểm đầy đủ, chăm sóc sức khỏe đa dạng cho nhân viên; chế độ thưởng doanh số, thưởng lễ tết, thưởng thâm niên hấp dẫn; chương trình huấn luyện nghiệp vụ.

Báo cáo chỉ ra các yếu tố được các ứng viên quan tâm nhất khi nói về thương hiệu tuyển dụng là môi trường làm việc, quy mô công ty, chế độ bảo hiểm, chăm sóc sức khỏe, ngành nghề của công ty, loại hình đầu tư của công ty và chương trình huấn luyện nghiệp vụ.

Trái với kỳ vọng về nhu cầu muốn biết mức lương từ người tìm việc, đa số các nhà tuyển dụng hiện nay lại rất ít khi tiết lộ mức lương khi đăng tuyển dụng. Hơn 15% các công ty hiện nay hoàn toàn không tiết lộ mức lương cho bất kỳ công việc nào mà họ đăng tuyển. Con số này cũng dao động từ 4-9% với những công ty chỉ tiết lộ mức lương cho dưới một nửa các công việc mà họ đăng tuyển.

Lý do mà các nhà tuyển dụng không tiết lộ mức lương trong tin tuyển dụng được 39% doanh nghiệp tham gia khảo sát cho là để dễ dàng thương lượng về mức lương phù hợp với năng lực của ứng viên. Ngoài ra còn có lý do nhà tuyển dụng tránh các thắc mắc về lương từ các nhân viên hiện tại và tìm được lượng ứng viên đa dạng hơn về cấp bậc làm việc.

Cũng theo phân tích của báo cáo, có 6 yếu tố có khả năng tạo ra một tin đăng tuyển hấp dẫn nếu không đề cập đến mức lương mà các doanh nghiệp cần quan tâm như chế độ thưởng doanh số, thưởng lễ tết, thưởng theo thâm niên hấp dẫn; chế độ bảo hiểm xã hội và bảo hiểm y tế đầy đủ, chế độ chăm sóc sức khỏe đa dạng; ngành nghề của công ty có xu hướng phát triển mạnh trong tương lai; môi trường và văn hóa làm việc thú vị, mới lạ; nan lãnh đạo giỏi, có nhiều kinh nghiệm quản lý hiệu quả; quy mô công ty, địa điểm làm việc…

Để thu hút sự quan tâm của các ứng viên, nhà tuyển dụng có thể áp dụng một số gợi ý như bản mô tả công việc chi tiết với các chế độ phúc lợi hấp dẫn; môi trường làm việc sáng tạo, tích cực và lành mạnh; lộ trình đào tạo và định hướng phát triển nghề nghiệp khi bắt đầu một công việc mới...

Xem thêm: lmth.91-divoc-ioht-gnort-gnud-neyut-ueih-gnouht-noh-pahn-uht-mat-nauq-gnod-oal-iougn/573813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người lao động quan tâm thu nhập hơn thương hiệu tuyển dụng trong thời Covid-19”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools