vĐồng tin tức tài chính 365

Không có chuyện 'tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận'

2021-07-15 11:47

Không có chuyện 'tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận'

TH

(KTSG Online) - UBND quận 7 vừa có công văn số 3417/UBND gởi Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM cho biết, thông tin tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận như phản ảnh trên một số phương tiện truyền thông là chưa chính xác.

Tổ công tác của Bộ Y tế kiểm tra công tác chống dịch tại Khu chế xuất Tân Thuận. Ảnh: Bộ Y tế

Trước đó,  hôm 12-7,  trên các phương tiện truyền thông có tin cho biết, trên cơ sở đánh giá tình hình tại Khu chế xuất Tân Thuận có thể diễn biến xấu hơn, ngành y tế đã tham mưu cho lãnh đạo quận 7 quyết định tạm ngưng hoạt động khu vực này.

Từ ngày 1-7-2021, tại Khu chế xuất Tân Thuận bắt đầu xuất hiện các ca dương tính với virus SARS-CoV-2 tại một số doanh nghiệp, với số lượng ngày càng tăng, đã trở thành nguồn lây lan dịch bệnh trong cộng đồng dân cư trên địa bàn quận. 

Để kịp thời hạn chế nguy cơ lây nhiễm trong Khu chế xuât và ra cộng đồng, quận 7 đã có các văn bản đê nghị Ban Quản lý các khu chế xuất và công nghiệp TPHCM (Hepza) thông báo đến các doanh nghiệp này (tổng cộng 33 doanh nghiệp) tạm thời phong tỏa cách ly y tế để kiểm soát dịch bệnh; đồng thời xem xét tạm ngưng hoạt động sản xuất đối với số doanh nghiệp này để thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Quận 7 và Hepza đã thống nhất việc quản lý tổ chức sản xuất tại Khu chế xuất Tân Thuận. Các doanh nghiệp thuộc nhóm tạm ngưng theo quyết định của quận để cách ly y tế phải tạm ngưng sản xuất để đảm bảo kiểm soát an toàn phòng dịch, chỉ được sản xuất sau khi được kiêm tra an toàn phòng chống dịch.

Nhóm doanh nghiệp đã đăng ký với Hepza “vừa sản xuất, vừa cách ly tại chỗ” sẽ tiếp tục thực hiện theo kế hoạch và bảo đảm kiểm soát không cho người ra ngoài, trừ trường hợp khẩn cấp.

Xem thêm: lmth.nauht-nat-taux-ehc-uhk-gnod-taoh-gnugn-mat-neyuhc-oc-gnohk/883813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Không có chuyện 'tạm ngưng hoạt động Khu chế xuất Tân Thuận'”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools