vĐồng tin tức tài chính 365

Khởi tố vụ án 2 vợ chồng từ TPHCM về Trà Vinh trốn khai báo y tế

2021-07-15 13:12

Hai vợ chồng làm nghề mua, bán thủy sản từ TP.HCM về Trà Vinh nhưng không khai báo y tế. Người vợ sau đó bị phát hiện dương tính SARS-CoV-2.

Ngày 15.7, Công an huyện Cầu Ngang (tỉnh Trà Vinh) đã khởi tố vụ án làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người xảy ra tại xã Hiệp Mỹ Đông.

Theo kết quả điều tra, ngày 4.7, vợ chồng V.T.B.H. (ngụ xã Hiệp Mỹ Đông) làm nghề mua, bán thủy sản di chuyển từ chợ Bình Điền (TP Hồ Chí Minh) về Trà Vinh.

Hai vợ chồng này trở về địa phương nhưng không khai báo y tế. Cả hai đã tiếp xúc với người thân trong gia đình và bạn hàng thu mua tôm ở nhiều nơi.

Lực lượng chức năng Trà Vinh lấy mẫu test COVID-19 cho người dân tại khu vực cửa ngõ cầu Cổ Chiên. Ảnh: H.G.
Lực lượng chức năng Trà Vinh lấy mẫu test COVID-19 cho người dân tại khu vực cửa ngõ cầu Cổ Chiên. Ảnh: H.G.

Công an địa phương đã phát hiện và yêu cầu vợ chồng trên đến Trạm y tế khai báo theo quy định và xét nghiệm nhanh kháng nguyên với SARS-CoV-2.

Kết quả, người vợ dương tính với SARS-CoV-2, đã được tổ chức cách ly, điều trị. Qua công tác truy vết, có 34 trường hợp F1 và 177 F2 liên quan đến ca bệnh trên. Trong đó, 2 ca F1 cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 10.7.

Đây là vụ án thứ hai liên quan đến dịch bệnh COVID-19 được khởi tố tại Trà Vinh. Trước đó, ngày 14.7, Công an huyện Tiểu Cần (tỉnh Trà Vinh) cũng đã khởi tố vụ án hình sự làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người đối với 1 nam thanh niên khai báo y tế gian dối...

Xem thêm: odl.566039-et-y-oab-iahk-nort-hniv-art-ev-mchpt-ut-gnohc-ov-2-na-uv-ot-iohk/taul-pahp/nv.gnodoal

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khởi tố vụ án 2 vợ chồng từ TPHCM về Trà Vinh trốn khai báo y tế”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools