vĐồng tin tức tài chính 365

Người dân xếp hàng dài vào siêu thị mua thực phẩm

2021-07-15 14:50

Hình ảnh người dân xếp thành hàng dài để vào siêu thị mua thực phẩm đang khiến không ít siêu thị bị quá tải. TP Hồ Chí Minh đã có những giải pháp để khắc phục tình trạng này.

Việc người dân xếp hàng đi mua sắm thực phẩm diễn ra tại rất nhiều siêu thị vào ngày 14/7. Điều này khiến cho mặt hàng rau củ quả bị đẩy vô tình trạng thiếu hàng cục bộ trong một thời điểm. 

Tuy nhiên, hôm nay (15/7), tình hình đã được khắc phục, các siêu thị ngay sau đó đã bổ sung nguồn hàng lên các quầy kệ và đảm bảo không bị thiếu hàng cho người dân.

Người dân xếp hàng dài vào siêu thị mua thực phẩm - Ảnh 1.

Người dân TP Hồ Chí Minh xếp hàng dài vào siêu thị mua thực phẩm. Ảnh: Dân trí.

Vấn đề đặt ra lúc này là người dân hãy bình tĩnh và không nên mua gom nhiều mặt hàng cùng một lúc, chỉ nên mua vừa đủ dùng cho gia đình dùng trong 2 ngày rồi có thể quay lại mua tiếp, để tránh tình trạng người xếp hàng phía sau khi vào được siêu thị không còn hàng để mua.

Để hạn chế việc tụ tập đông người tập trung đi mua sắm, TP Hồ Chí Minh cũng đã thực hiện các chuyến xe bán hàng lưu động phục vụ tại các cụm dân cư; đồng thời thành lập riêng các tổ để cung ứng thực phẩm vào các khu cách ly, phong toả.

Theo đó, Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh sẽ kết hợp với nhiều doanh nghiệp để mở thêm 1.000 điểm bán hàng lưu động phục vụ người dân.

Để hạn chế tình trạng một số người dân cố tình mua gom số lượng lớn để đưa ra bán giá cao trục lợi, Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh vừa công bố đường dây nóng để người dân phản ánh hành vi thu lợi bất chính trong dịch COVID-19 0283932101402839322491.

TP Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗTP Hồ Chí Minh đề nghị các doanh nghiệp vừa sản xuất, vừa lưu trú tại chỗ

VTV.vn - Các doanh nghiệp trên địa bàn TP Hồ Chí Minh tổ chức hoạt động phù hợp trong thời gian áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị số 16.

TP Hồ Chí Minh: Siêu thị tăng dự trữ thực phẩm, thêm nhân lực cho kênh onlineTP Hồ Chí Minh: Siêu thị tăng dự trữ thực phẩm, thêm nhân lực cho kênh online

VTV.vn - Các hệ thống siêu thị lớn tăng cường dự trữ thực phẩm, thêm nhân lực cho kênh online để đảm bảo nhu cầu cho TP Hồ Chí Minh trong những ngày thực hiện Chỉ thị 16.

TP Hồ Chí Minh thí điểm cho tiểu thương chợ truyền thống bán rau, củ trở lạiTP Hồ Chí Minh thí điểm cho tiểu thương chợ truyền thống bán rau, củ trở lại

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hồ Chí Minh đề nghị các địa phương xem xét, bố trí mặt bằng thí điểm cho một số tiểu thương kinh doanh rau, củ, quả tại những chợ đang dừng hoạt động.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.8025324151701202-mahp-cuht-aum-iht-ueis-oav-iad-gnah-pex-nad-iougn/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người dân xếp hàng dài vào siêu thị mua thực phẩm”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools