Công nhân làm việc tại Khu chế xuất Tân Thuận - Ảnh: DUYÊN PHAN
Sáng 15-7, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Công ty cổ phần Tập đoàn Yeah1 tổ chức khởi động chương trình trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu cho thanh niên công nhân và người dân mang tên San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch.
Tiếp nối thành công của chương trình San sẻ yêu thương, chung tay vượt qua đại dịch do Ban Bí thư Trung ương Đoàn phát động triển khai từ tháng 4-2020, đây là hoạt động hưởng ứng lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ trong việc chung tay góp sức, thể hiện tinh thần tương thân, tương ái hỗ trợ thanh niên công nhân và các gia đình đang gặp khó khăn do ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch COVID-19.
Chương trình được triển khai từ 15-7-2021 đến 30-6-2022. Khi mua gói các sản phẩm hàng thiết yếu thông qua app mua sắm MEGA1 hoặc qua các điểm hàng lưu động của chương trình, thanh niên công nhân, người dân sẽ được các doanh nghiệp, thương hiệu tham gia chương trình tặng lại đến 50% giá trị gói sản phẩm.
Triển khai tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc, tuy nhiên chương trình hiện ưu tiên triển khai tại những tỉnh, thành phố đang có diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19. Trong các tháng 7, 8, 9, chương trình cung ứng cho TP.HCM, Bình Dương và các tỉnh lân cận. Phạm vi sẽ mở rộng trong các tháng tiếp theo dựa theo tình hình thực tế.
Hiện chương trình có sự hỗ trợ, đồng hành của nhiều doanh nghiệp trong nước, qua đây cung ứng ba gói sản phẩm tiêu dùng thiết yếu gồm gạo, sữa, nước mắm, nước tương, dầu ăn… Chương trình không chấp nhận mọi hình thức tham gia với mục đích kinh doanh từ phía các doanh nghiệp. Ngoài ra, mọi ưu đãi mà chương trình dành cho các đối tượng thụ hưởng đã nêu sẽ được tiến hành kiểm toán chặt chẽ nhằm đề cao tối đa tính minh bạch, tránh đầu cơ, tích trữ để thu lợi bất chính.
Tại lễ phát động chương trình, các doanh nghiệp, đơn vị đã cam kết chung tay ổn định đời sống xã hội, hỗ trợ người lao động vượt qua dịch COVID-19, đồng thời triển khai có hiệu quả cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam".
Với sứ mệnh chia sẻ gánh nặng cùng hàng triệu gia đình Việt qua việc trợ giá hàng tiêu dùng thiết yếu, việc triển khai chương trình cũng góp phần thực hiện "mục tiêu kép" vừa chống dịch hiệu quả, vừa duy trì, phát triển sản xuất kinh doanh qua việc giúp hàng triệu lao động, công nhân tại các nhà máy, xí nghiệp sản xuất các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu được duy trì việc làm, giảm bớt nguy cơ mất việc làm do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19, rộng hơn nữa là góp phần vực dậy nền kinh tế tiêu dùng.
TTO - TP.HCM đã công bố danh sách 2.833 điểm bán các mặt hàng thiết yếu với đầy đủ thông tin từ địa điểm, số điện thoại liên lạc, hình thức giao hàng... Thông qua danh sách này, người dân dễ dàng tìm mua hàng hóa thiết yếu.