vĐồng tin tức tài chính 365

Thực hư quy định 1ha đất nuôi 1 con bò?

2021-07-15 17:12

Tính đến nay, qua hơn 1 năm thực hiện Luật Chăn nuôi, nhiều văn bản hướng dẫn dưới luật cũng đã được ban hành. Tuy nhiên, hiện nhiều địa phương và doanh nghiệp vẫn còn khá lúng túng trong việc triển khai thực hiện.

Gần đây, xung quanh quy định 1 ha đất nông nghiệp chỉ được nuôi 1 con bò hay 1 con trâu gây khó cho nhiều doanh nghiệp, Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam đã kiến nghị sửa đổi quy định này.

Một con bò 500 kg tương đương với 1 đơn vị vật nuôi. Theo quy định mới, mật độ chăn nuôi vùng Đồng bằng sông Hồng là 1,8 con bò/ha đất nông nghiệp, vùng Đông Nam Bộ là 1,5 con bò/ha đất nông nghiệp.

Hiệp hội chăn nuôi gia cầm Việt Nam cho rằng với quy định này, hàng chục tỉnh, thành trên cả nước sẽ phải giảm mật độ đàn vật nuôi của mình.

Thực hư quy định 1ha đất nuôi 1 con bò? - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa: Dân trí)

Tuy nhiên, theo Cục Chăn nuôi, việc hiểu một doanh nghiệp muốn nuôi 10 con bò sẽ phải có 10 ha đất nông nghiệp là hiểu sai. Quy định mới về mật độ chăn nuôi là quy định chung cho cả vùng và với mỗi địa phương sẽ cần phải tính toán sao cho phù hợp tình hình kinh tế - xã hội của vùng đó, chứ không thể áp một cách cơ học.

"Quy định là đơn vị vật nuôi, mỗi đơn vị vật nuôi 500 kg tương đương 1 ha, đó là cả ha đất nông nghiệp của cả khu vực đấy, chứ không có nghĩa là doanh nghiệp phải cần 1 ha mới nuôi được 1 con bò. Đấy là ta đang bị hiểu sai", ông Nguyễn Văn Trọng, Phó Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cho hay.

Ngoài ra, đại diện Cục Chăn nuôi cũng khẳng định, đây là quy định phù hợp với định hướng tái cơ cấu ngành chăn nuôi.

Tuy nhiên, cũng theo Cục Chăn nuôi, để Luật Chăn nuôi sớm đi vào đời sống nhanh hơn, họ đang khẩn trương sửa một số quy định về công bố hợp quy thức ăn chăn nuôi.

Cần tư duy mới khi chuyển đổi đất nông nghiệpCần tư duy mới khi chuyển đổi đất nông nghiệp

VTV.vn - Thủ tướng đã đồng ý cho TP Hồ Chí Minh chuyển 26.000 ha đất nông nghiệp sang công nghiệp và dịch vụ. Tuy nhiên làm sao để chuyển đổi đất nông nghiệp hiệu quả?


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.42295306151701202-ob-noc-1-ioun-tad-ah1-hnid-yuq-uh-cuht/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Thực hư quy định 1ha đất nuôi 1 con bò?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools