vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng quay đầu giảm 100 nghìn đồng/lượng

2021-07-16 10:51

Theo ghi nhận, lúc 8 giờ 45 phút, tại thị trường Hà Nội, giá vàng SJC được Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết ở mức 56,75 - 57,52 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100 nghìn đồng/lượng ở cả chiều mua vào và chiều bán ra so với chốt phiên hôm qua.

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Quý, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 56,95 - 57,55 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi so với cuối phiên hôm qua.

Tại Công ty cổ phần Vàng bạc đá quý Phú Nhuận, giá vàng SJC được giữ nguyên so với cuối phiên hôm qua, niêm yết ở mức 56,85 - 57,6 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Trên thị trường thế giới, sáng 16/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay ở mức 1.829 USD/ounce. Đêm 15/7 (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay đứng quanh ngưỡng 1.823 USD/ounce. Vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York ở mức 1.824 USD/ounce.

Giá vàng quay đầu giảm 100 nghìn đồng/lượng - Ảnh 1.

Vàng được dự báo có thể còn đi lên. Ảnh minh họa - PLO

Giá vàng tiếp tục tăng trong bối cảnh lạm phát của Mỹ cao nhất trong hơn thập kỷ qua. Giá hàng hóa nhập khẩu vào Mỹ tăng 1% trong tháng 6 và đây là tháng thứ 7 liên tiếp hàng hóa vào nền kinh tế lớn nhất thế giới tăng giá. Yếu tố này góp phần đẩy lạm phát của Mỹ lên cao.

Vàng được dự báo có thể còn đi lên do lợi tức trái phiếu giảm sâu về ngưỡng 1,3%. Trong phiên điều trần trước Quốc hội Mỹ vừa qua, Chủ tịch Fed Jerome Powell cho biết Fed sẽ tiếp tục dõi theo các số liệu kinh tế để điều chỉnh chính sách tiền tệ cho phù hợp. Ông Powel cho rằng, lạm phát đã tăng nhưng sẽ sớm có sự suy giảm như diễn biến giá gỗ xẻ.

Theo ông chủ Fed, nhu cầu bị dồn nén sau đại dịch và tiền trợ cấp là một trong những nguyên nhân dẫn tới giá tăng và mọi thứ sẽ sớm suy giảm. Fed sẽ vẫn thận trọng về thời điểm thu hẹp gói mua tài sản và sẽ thông báo cho thị trường.

Dù vậy, đà tăng giá của vàng bị kìm hãm do đồng USD tăng giá và các quỹ giao dịch vàng lớn trên thế giới, trong đó có SPDR vẫn bán ra.

Cơ hội nào cho vàng 'tỏa sáng' trong dài hạn?Cơ hội nào cho vàng "tỏa sáng" trong dài hạn?

VTV.vn - Vàng chịu sức ép trong năm nay khi lợi suất trái phiếu tăng đã khiến sức hấp dẫn của tài sản không sinh lời như vàng giảm đối với các nhà đầu tư.

Giá vàng trong nước tăng mạnhGiá vàng trong nước tăng mạnh

VTV.vn - Cùng chung xu hướng tăng với giá vàng thế giới, sáng 15/7, giá vàng trong nước tăng 220 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng trong nước tăng èo uộtGiá vàng trong nước tăng èo uột

VTV.vn - Phiên giao dịch sáng nay (14/7), giá vàng trong nước ít biến động, có công ty điều chỉnh tăng nhẹ. Trong khi giá vàng thế giới vẫn giao dịch trên mốc 1.800 USD/ounce.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.23731949061701202-gnoul-gnod-nihgn-001-maig-uad-yauq-gnav-aig/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng quay đầu giảm 100 nghìn đồng/lượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools