Nhiều nhà xe tạm ngưng điểm giao nhận hàng hóa để phòng chống dịch - Ảnh: T.OANH
Sáng 17-7, nhà xe Thành Bưởi bất ngờ thông báo khẩn đến khách hàng sẽ tạm ngưng nhận hàng hóa từ 6h cho đến khi có thông báo mới. Lý do đơn vị thực hiện việc kiểm dịch tại văn phòng giao nhận hàng.
Dù trước đó vài tiếng, nhà xe này thay đổi thời gian tiếp nhận hàng gửi tại Đà Lạt, Đức Trọng, Bảo Lộc, Di Linh từ 5h đến 11h, đồng thời giới hạn số lượng đơn hàng lẻ từ 1-4 thùng. Với hàng lô số lượng 5 thùng cho 1 người nhận.
Vừa đầu tư thêm xe tải vận chuyển hàng từ Đắk Lắk - TP.HCM, đáp ứng nhu cầu gửi hàng hóa tăng cao của khách hàng "tiếp tế" rau củ quả cho người thân ở Sài Gòn, nhà xe Tiến Oanh cho biết vừa tạm ngưng vận chuyển từ ngày 16-7 cho đến khi có thông báo mới.
Tương tự, Phương Trang Express cũng tạm ngưng 6 địa điểm giao nhận hàng ở TP.HCM và Sóc Trăng để phòng chống dịch.
Lịch vận chuyển hàng bị thay đổi liên tục khiến nhiều khách hàng gặp khó khăn khi gửi hàng. Chị Nguyễn Thúy (huyện Đức Trọng, tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã 2 lần mang 100kg rau củ để gửi xuống TP.HCM nhưng bị nhà xe "hẹn tới, hẹn lui" rồi từ chối nhận hàng.
Đại diện các nhà xe cho biết giá thực phẩm ở TP.HCM tăng cao, nhiều hành khách đã nhờ người thân hoặc liên hệ với nhà vườn để mua gửi rau củ quả từ Đà Lạt - TP.HCM. Sản lượng trung bình mỗi ngày Thành Bưởi nhận vận chuyển khoảng 37-57 tấn hàng đi TP.HCM, chưa kể hàng hóa gửi dọc đường.
Dù vậy, nhiều nhà xe cho biết đường vận chuyển hàng hóa gặp nhiều khó khăn, đặc biệt việc giao hàng cho khách. Nếu khách tập trung đông, không đảm bảo phòng chống dịch, địa phương sẽ phong tỏa bãi xe khiến hàng hóa "kẹt cứng", hàng rau củ quả, hải sản sẽ hư hỏng nghiêm trọng.
Mới đây, bãi xe 397 Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, quận Bình Thạnh, TP.HCM vi phạm nhiều lần quy định phòng chống dịch nên phường quyết định phong tỏa. Nhiều người dân từ sáng đến tối vẫn chưa nhận được hàng hóa, thực phẩm ở quê gửi vào.
Do đó, các nhà xe khuyến khích khách hàng nên đợi tin nhắn thông báo rồi hãy đến nhận hàng hoặc sử dụng dịch vụ giao hàng của Grab, Go-Jek, Now.
TTO - Sau 48 đến 72 tiếng kể từ khi gửi hàng, nhiều người than trời hàng hóa rau củ, trái cây, thịt cá đông lạnh "tiếp tế" cho người thân ở TP.HCM đã bốc mùi hôi thối, hư hỏng mà nhà xe vẫn chưa giao được cho khách.
Xem thêm: mth.92430539071701202-hcid-gnohc-gnohp-ed-aoh-gnah-nahn-oaig-gnugn-mat-ex-ahn-ueihn/nv.ertiout