vĐồng tin tức tài chính 365

30.000 công nhân từ Bắc Giang về quê thế nào?

2021-07-18 09:50
30.000 công nhân từ Bắc Giang về quê thế nào? - Ảnh 1.

Tỉnh Lạng Sơn tổ chức đón công nhân làm việc ở huyện Việt Yên (tỉnh Bắc Giang) về địa phương - Ảnh: ĐÌNH VINH

Không bỏ sót chi tiết nào

Phó chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết trong số 60.000 công nhân ở lại Bắc Giang, Lạng Sơn có 21.000 công nhân. Lãnh đạo tỉnh Lạng Sơn đã xuống Bắc Giang bàn chủ trương đưa công nhân về địa phương.

Theo đó, trở về địa phương gồm các trường hợp F0 đã khỏi bệnh, F1 đã hoàn thành cách ly tập trung, đủ điều kiện cách ly tại nhà, công nhân đang ở trong các vùng cách ly, giãn cách xã hội, cách ly y tế đã xét nghiệm RT-PCR âm tính 3 lần trở lên.

"Bắc Giang lên danh sách công nhân, tình trạng sức khỏe, Sở LĐ-TB&XH Lạng Sơn cùng Sở Y tế, Công an tỉnh, Sở GTVT và các huyện, thành phố xây dựng một kịch bản chi tiết đón công nhân.

Khi tổ chức đón công nhân, xe ôtô 40 chỗ nhưng chỉ chở 20 người và ngồi giãn cách. Công nhân trên xe đều mặc quần áo bảo hộ, khử khuẩn phương tiện, trong quá trình di chuyển không dừng dọc đường và các xe đều bố trí một cán bộ y tế tại địa phương đi cùng để hỗ trợ theo dõi, quản lý, một cán bộ công an để đảm bảo an ninh trật tự" - ông Huyên chia sẻ.

Đón cuốn chiếu, cách ly kỹ càng

Ông Huyên cho biết qua lần đón đầu tiên có chút khó khăn do công nhân quá đông. Sau đó, tỉnh rút kinh nghiệm thông báo cho công nhân và đón cuốn chiếu từng thôn, từng xóm. Khi đón về Lạng Sơn cách ly tập trung, tỉnh xét nghiệm sàng lọc rồi phân loại, chia nhỏ ra, đưa về các huyện, xã để cách ly 21 ngày nhằm tránh ca dương tính rồi lây nhiễm chéo.

"Bộ Y tế quy định cách ly tập trung 14 ngày nhưng tỉnh yêu cầu 21 ngày vì rút kinh nghiệm có ca đã cách ly 21 ngày nhưng về Lạng Sơn cách ly đến ngày thứ 16 vẫn tái dương tính. Sau khi hoàn thành cách ly, tỉnh yêu cầu công dân về nhà tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà trong vòng 7 ngày dưới sự giám sát của tổ COVID-19 cộng đồng.

Trong tổng số 15.000 công nhân được đón về đến nay ghi nhận 12 trường hợp tái dương tính, tuy nhiên các công nhân này đều ở trong khu cách ly nên tỉnh không lo lắng. Do tỉnh cũng lo kinh phí đưa đón, lương thực, thực phẩm nên công nhân rất đồng thuận, cảm kích và nghiêm túc thực hiện cách ly theo quy định" - ông Huyên nói.

Tại Thái Nguyên, với gần 3.000 công nhân từ Bắc Giang trở về, bà Nguyễn Thị Quỳnh Hương, giám đốc Sở LĐ-TB&XH Thái Nguyên, cho biết sau khi đón về tỉnh tiếp tục được lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc và thực hiện cách ly tập trung, theo dõi sức khỏe trong 21 ngày.

"Sở GTVT tỉnh cùng doanh nghiệp chuẩn bị 31 xe loại 45 chỗ đi đón công nhân làm nhiều đợt. Đặc biệt Công an Thái Nguyên điều động 4 xe cảnh sát dẫn đường cho đoàn xe chở công nhân từ các điểm tập kết tại Bắc Giang về thẳng các khu cách ly tập trung của tỉnh" - bà Hương nói.

Xe cộ Quảng Nam đợi lệnh sẵn sàng vào TP.HCM đón bà con về quêXe cộ Quảng Nam đợi lệnh sẵn sàng vào TP.HCM đón bà con về quê

TTO - Trước ảnh hưởng nặng nề của đại dịch tại TP.HCM, nhiều ngày qua tại Quảng Nam đang khẩn trương lên mọi phương án về chỗ ở, xe cộ để đưa người làm ăn xa quê về cách ly.

Xem thêm: mth.37790748081701202-oan-eht-euq-ev-gnaig-cab-ut-nahn-gnoc-000-03/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“30.000 công nhân từ Bắc Giang về quê thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools