vĐồng tin tức tài chính 365

Giá vàng bất ngờ giảm sâu

2021-07-18 11:47

Phiên giao dịch ngày thứ Sáu, giá vàng giao hợp đồng tương lai có phiên giảm đầu tiên trong 4 phiên khi mà đồng USD duy trì tỷ giá ổn định và lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ tăng lên khiến cho nhu cầu mua vàng giảm xuống, tuy nhiên giá vàng vẫn có tuần tăng th 4.

Chuyên gia đầu tư tại Altavest, ông Michael Armbruster, nhận xét: "Lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ cao nhiều khả năng sẽ là động lực kéo giá vàng xuống. Tin tốt với những người đang nắm giữ vàng chính là các yếu tố kỹ thuật và căn bản của giá vàng giờ đang thuận lợi hơn. Nhà đầu tư đã chuyển từ bán hàng loạt ngay khi giá vàng vượt 1.800/ounce sang mua hàng loạt khi giá vàng xuống dưới 1.800USD/ounce".

Nhà đầu tư đồng thời đón nhận thông tin doanh số bán lẻ Mỹ cao hơn so với kỳ vọng, doanh số bán lẻ tháng 6/2021 tăng 0,6% trong khi đó các chuyên gia kinh tế dự báo về mức giảm 0,4%. Nếu loại bỏ doanh số bán xe ô tô, doanh số bán lẻ tăng 1,3% trong tháng trước, theo dữ liệu công bố.

Trong khi đó, khảo sát về chỉ số niềm tin người tiêu dùng do đại học Michigan thực hiện cho thấy chỉ số giảm xuống mức 80,8 điểm từ mức 85,5 điểm vào tháng 6/2021 – ngưỡng thấp nhất của chỉ số tính từ tháng 2/2021.

Giá vàng giao hợp đồng tương lai tháng 8/2021 giảm 14USD/ounce tương đương 0,8% xuống 1.815USD/ounce. Phiên giao dịch liền trước đó, giá vàng giao hợp đồng tương lai tăng 0,2% và đóng cửa ở mức cao nhất trong 1 tháng.

Tuy nhiên, tính cả tuần, giá vàng tăng khoảng 0,2% và như vậy có tuần tăng thứ 4 liên tiếp, chuỗi thời gian tăng giá dài nhất của vàng tính từ tuần kết thúc ngày 28/5/2021, theo FactSet.

Diễn biến của giá vàng như trên diễn ra khi mà lợi suất trái phiếu Bộ Tài chính Mỹ thời hạn 10 năm duy trì ở ngưỡng 1,3%. Đồng USD, tính theo giao dịch của chỉ số đồng USD, tăng chưa đầy 0,1%. Đồng USD tăng khoảng 0,6% trong tuần, số liệu của FactSet cho hay.

Cho đến nay, vàng vẫn là tài sản được chuộng khi mà nhà đầu tư lo lắng về tác động nặng nề của đại dịch Covid-19 cũng như quá trình mở cửa đầy chậm chạp của kinh tế toàn cầu, ngoài ra, hiện cũng tồn tại những lo lắng về khả năng giá vàng trên thị trường Mỹ đã lập đỉnh.

Khoảng thời gian tăng trưởng dễ dàng của thị trường đã ở phía sau, giờ đây phe lạc quan cần phải chứng tỏ rằng họ nghiêm túc với loại tài sản này. Về cơ bản, xu thế được định hình bởi chính sách tiền tệ nới lỏng của các ngân hàng trung ương, chuyên gia FXPro chỉ ra.

Trên thực tế, trong bài điều trần trước Quốc hội Mỹ vào tuần này, chủ tịch Fed Jerome Powell nói rằng việc loại bỏ đi các biện pháp kích thích kinh tế sẽ cần phải còn lâu nữa mới tính đến bởi thị trường lao động Mỹ vẫn đang chật vật phục hồi từ sau đại dịch Covid-19.

Người đứng đầu ngân hàng trung ương coi lạm phát như hiện tượng ngắn hạn và rồi cuối cùng sẽ trở lại bình thường sau khi các cú sốc liên quan đến nguồn cung và nhu cầu tăng đột biến qua đi. Bài điều trần của ông trước Thượng viện Mỹ vào ngày thứ Năm cũng phát đi thông điệp tương tự.

Trung Mến

Nhịp sống doanh nghiệp

Xem thêm: nhc.1894339081701202-uas-maig-ogn-tab-gnav-aig/nv.zibefac

Comments:0 | Tags:No Tag

“Giá vàng bất ngờ giảm sâu”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools