vĐồng tin tức tài chính 365

Vứt bừa bãi khẩu trang đã sử dụng bị xử lý thế nào?

2021-07-19 10:13

Luật sư tư vấn

Căn cứ điểm c, d khoản 1 Điều 20 Nghị định 155/2016 của Chính phủ, được sửa đổi bởi điểm a, khoản 18, Điều 1 Nghị định 55/2021, việc những người vứt khẩu trang đã qua sử dụng trước cửa thang máy là hành vi vứt, bỏ rác thải sinh hoạt không đúng nơi quy định tại khu chung cư, thương mại, dịch vụ hoặc nơi công cộng, có thể bị phạt tiền từ 500.000 đồng đến một triệu đồng.

Ngoài ra, theo nội dung Công văn số 2279 của UBND TP HCM về việc áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid -19, theo tinh thần nội dung Chỉ thị 16/CT-TTg đã nêu rõ, trường hợp người dân ra khỏi nhà phải đeo khẩu trang và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác.

Do đó, việc các cá nhân này vứt bỏ khẩu trang mà không đeo khẩu trang mới tại khu vực sử dụng chung của chung cư hoặc đi ra ngoài là hành vi không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người tham gia chống dịch và người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế, có thể bị phạt tiền 1-3 triệu đồng.

Khi phát hiện hành vi vi phạm của người dân, bạn cần nhanh chóng báo cho Ban quản lý chung cư để có biện pháp xử lý. Trường hợp tình trạng vẫn tiếp tục diễn ra, bạn có thể liên hệ với cơ quan có thẩm quyền xử phạt như UBND hoặc công an khu vực tại địa phương để cán bộ có thẩm quyền đề nghị Ban quản lý chung cư trích xuất hình ảnh từ camera nhằm xử lý các hành vi vi phạm quy định về phòng chống dịch bệnh.

Luật sư Võ Đan Mạch

Công ty Luật TNHH MTV Ta Pha

Xem thêm: lmth.4336234-oan-eht-yl-ux-ib-gnud-us-ad-gnart-uahk-iab-aub-tuv/ten.sserpxenv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vứt bừa bãi khẩu trang đã sử dụng bị xử lý thế nào?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools