vĐồng tin tức tài chính 365

Xe động cơ đốt trong sắp vào viện bảo tàng?

2021-07-19 13:45

Giữa tuần trước, Ủy ban châu Âu công bố kế hoạch chi tiết nhằm giảm một nửa lượng khí thải tại châu Âu vào năm 2030. Chi tiết được báo chí của các nước châu Âu quan tâm nhiều nhất là từ năm 2035 sẽ cấm bán xe hơi có phát thải, nghĩa là từ lúc đó sẽ chỉ được bán xe ô tô chạy hoàn toàn bằng điện hay khí hydro.

Các hãng sản xuất xe hơi đã biết là trước sau cũng sẽ đến thời điểm ấy, nhưng bất ngờ vì cái thời điểm ấy sẽ đến sớm như vậy, ngày cáo chung của xe hơi dùng động cơ đốt trong.

Tờ Schwaebische Zeitung của Đức viết: "Kế hoạch của châu Âu đặt dấu chấm hết cho xe hơi chạy động cơ đốt trong từ năm 2035. Từ nay tới lúc đó, luật lệ tiếp tục ngày càng gây khó cho ô tô chạy xăng dầu, tới năm 2030, sẽ chỉ được phép bán xe có mức phát thải cực thấp, 95g CO2 cho mỗi km và 5 năm sau đó, chỉ được bán xe không phát thải, không nhất thiết phải là xe điện hoàn toàn, chạy bằng khí hydro cũng được, với điều kiện là hydro phải được sản xuất bằng năng lượng tái tạo".

Xe động cơ đốt trong sắp vào viện bảo tàng? - Ảnh 1.

Xe hơi lắp động cơ đốt trong đã sắp tới lúc vào viện bảo tàng? (Ảnh minh họa: qz)

Với người tiêu dùng, ngay từ bây giờ đã có vô số phiền phức và tốn kém, cố tình được tạo ra để hạn chế thị phần xe xăng. Một tờ báo Croatia viết rằng: "Các loại thuế liên quan tới xe xăng dần nhiều lên hoặc tăng thêm, làm cho những người đang dùng xe xăng ngày càng nặng gánh. Một số thành phố bắt đầu cấm xe hơi có xả thải được vào khu trung tâm và mở rộng vùng cấm, hạn chế cây xăng trong thành phố, thời hạn kiểm định ngày một dày, một ngặt, làm cho việc sử dụng xe xăng bất tiện dần".

Theo biểu đồ trên tờ Le Soir của Bỉ, Mercedes dự định tới năm 2039, Honda và Renault dự định 2040 mới từ bỏ hẳn động cơ đốt trong.

Tờ Die Presse ra tại Áo viết: "Ô tô điện khó có thể phát triển nổi ở Nam Mỹ, đơn giản là vì ở đó không có đủ hạ tầng sạc điện. Tình hình tương tự như vậy tại các nước châu Phi, các vùng nông thôn của Trung Quốc và nhiều nước châu Á. Hãng nào chỉ sản xuất xe hơi chạy điện thì đừng mong bán được hàng ở những nơi đó". Triết lý này được một hãng xe Đức tuyên bố rõ ràng.

Tờ báo Áo viết rằng: "BMW đã nhấn mạnh tiếp tục sản xuất xe hơi động cơ đốt trong sau năm 2035, miễn là khách hàng có nhu cầu. Tất nhiên khách hàng đó không mua xe để lái ở châu Âu".

Bao giờ ô tô điện sẽ rẻ hơn xe chạy xăng?Bao giờ ô tô điện sẽ rẻ hơn xe chạy xăng?

VTV.vn - Dù động cơ đốt trong vẫn chưa bị khai tử ngay nhưng ngày đó có lẽ không còn quá xa.



* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.17652851191701202-gnat-oab-neiv-oav-pas-gnort-tod-oc-gnod-ex/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xe động cơ đốt trong sắp vào viện bảo tàng?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools