Hoạt động CSR là một công cụ truyền thông hiệu quả cho các doanh nghiệp
Thống kê của tổ chức nghiên cứu "Danh tiếng thương hiệu" Reputation Institute (2017) chỉ ra rằng có tới 91,4% khách hàng đưa ra quyết định lựa chọn mua sản phẩm từ các thương hiệu gắn liền với trách nhiệm xã hội (CSR) và 84,3% khách hàng nói rằng họ vẫn sẽ lựa chọn tin tưởng các doanh nghiệp có trách nhiệm xã hội kể cả trong khủng hoảng.
Những con số trên đang ngầm khẳng định CSR có ảnh hưởng không nhỏ đến hình ảnh của doanh nghiệp. Nếu các hoạt động hướng tới trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp phù hợp với thực tế, mang lại hiệu quả thiết thực, thì chắc chắn sẽ tạo được hiệu ứng tốt và có sức lan tỏa truyền thông lớn.
Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang bùng phát mạnh mẽ, đây là thời điểm các doanh nghiệp cần tiên phong thực hiện trách nhiệm xã hội của mình hơn bao giờ hết. Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp cần được thể hiện ở định hướng phát triển bền vững của chính doanh nghiệp và sự chung tay của doanh nghiệp trong cộng đồng.
Trên tinh thần đó, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam vừa nỗ lực duy trì sản xuất kinh doanh, vừa đẩy mạnh các hoạt động hướng tới trách nhiệm xã hội, sát cánh cùng Chính phủ và người dân trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Điển hình như Công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam với hàng loạt chương trình vì cộng đồng tại khu vực Đồng bằng Sông Cửu Long.
Lee & Man VN đóng góp tích cực, ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19
Đứng trước các khó khăn và ảnh hưởng của đợt dịch Covid-19 lần thứ 4, ngày 23/6 vừa qua, công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam đã tích cực hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ và đóng góp 200 triệu vào Quỹ Vaccine phòng chống dịch bệnh tại Hậu Giang.
Trước đó, đơn vị đã trích 350 triệu đồng mua máy khử trùng do ngành y tế tỉnh Hậu Giang phát minh, nhằm chung tay với chính quyền địa phương phòng chống và đẩy lùi dịch bệnh.
Bên cạnh các hoạt động thiết thực giải quyết các vấn đề cấp bách trong xã hội, Lee & Man Việt Nam còn chú trọng đến việc nâng cao chất lượng đời sống người dân bản địa.
Đầu năm 2021, nhằm san sẻ khó khăn và hỗ trợ người dân phục hồi cuộc sống, doanh nghiệp đã trao tặng 500 phần quà Tết, tổng trị giá 250 triệu đồng, cho hộ nghèo, gia đình khó khăn ở các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng, Cần Thơ, Vĩnh Long và Trà Vinh.
Công ty cũng phối hợp với các đơn vị báo đài trao hơn 100 suất học bổng khuyến học cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Hậu Giang và Cần Thơ.
Ông Chung Wai Fu - Tổng giám đốc công ty TNHH giấy Lee & Man Việt Nam chia sẻ: "Chúng tôi vẫn duy trì và phát triển chính sách về chất lượng sản phẩm của mình, đồng thời đặc biệt chú trọng đến các giá trị con người và nâng cao chất lượng đời sống.
Trách nhiệm của doanh nghiệp với cộng đồng không thể là lời nói suông hay một nghĩa vụ khiên cưỡng, mà phải thể hiện thông qua các hoạt động mang giá trị thiết thực, tác động tích cực đến cuộc sống bà con địa phương".
Hơn 3 năm hoạt động tại Việt Nam, công ty đã tạo công ăn, việc làm ổn định cho hàng nghìn lao động địa phương, nâng cao mức thu nhập bình quân tại khu vực. Chất lượng đời sống, sinh hoạt của tập thể cán bộ, nhân viên nhà máy cũng được quan tâm hết mực.
Khu nhà ở tập thể gồm 419 căn hộ được xây dựng và chính thức đi vào hoạt động năm 2019, đáp ứng nhu cầu chỗ ở cho 1.500 công nhân viên và gia đình ở xa hoặc điều kiện khó khăn.
Ngoài ra, DN cũng không ngừng đầu tư cho các hoạt động tái tạo cảnh quan, cải thiện môi trường tại địa phương. Mới đây, hơn 17.000 cây xanh vừa được trồng mới quanh khuôn viên nhà máy và kí túc xá, vừa phủ xanh môi trường, vừa hạn chế tiếng ồn và bụi từ hoạt động sản xuất, tạo bầu không khí trong lành cho người dân sinh sống quanh khu vực.
Nhờ các nỗ lực quan tâm, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, Lee & Man Việt Nam đã được cấp giấy chứng nhận đạt chuẩn Hệ thống quản lý môi trường ISO 14001, chuỗi chứng nhận quản lý rừng FSC, xếp hạng "Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững" 2 năm liên tiếp 2018-2019 do Hội đồng doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam tổ chức…
Xem thêm: mth.45341916191701202-hcid-iad-gnort-ioh-ax-meihn-hcart-aot-nal-peihgn-hnaod/nv.ertiout