vĐồng tin tức tài chính 365

Uruaguay hoãn các trận đấu vì một cầu thủ tự sát

2021-07-20 05:25
Uruaguay hoãn các trận đấu vì một cầu thủ tự sát - Ảnh 1.

Cầu thủ Williams Martinez qua đời cuối tuần rồi - Ảnh: ADINA

Williams Martinez được phát hiện qua đời vào hôm 17-7. Báo chí Uruguay đưa tin cho biết nguyên nhân cái chết của cầu thủ 38 tuổi là do tự tử. Dù vậy, không ai rõ động cơ của anh.

Vụ việc đã làm rúng động làng bóng đá Uruguay. Liên đoàn bóng đá nước này (AUF) đã đăng tải dòng trạng thái chia buồn tới gia đình Martinez. Đồng thời, họ cũng quyết định tạm hoãn tất cả các trận đấu để tưởng nhớ cầu thủ này.

Williams Martinez hiện đang chơi cho CLB ở Giải hạng nhất Uruguay Villa Teresa. Hôm 23-6 vừa rồi, anh được xác định mắc COVID-19 và đã không trở lại cùng toàn đội cho tới khi qua đời.

Anh có sự nghiệp thi đấu kéo dài tới 20 năm. Trung vệ sinh năm 1982 từng khoác áo các CLB tại Uruguay, Argentina, Tây Ban Nha, Pháp, Anh và Chile. Trong đó, anh từng có thời gian ngắn ra sân ở Giải ngoại hạng Anh (Premier League) trong màu áo West Brom vào năm 2006 và có được 1 bàn thắng.

Williams Martinez cũng từng 1 lần ra sân cho tuyển Uruguay vào năm 2003. Đồng đội cũ của anh, tiền đạo lừng danh Luis Suarez, cũng đã gửi những lời chia buồn.

Đây đã là vụ tự tử thứ hai làm chấn động bóng đá Uruguay trong năm nay. Hồi tháng 2, cầu thủ Santiago Garcia của CLB Godoy Cruz cũng đã tự kết liễu đời mình do trầm cảm. Cái chết của Santiago Garcia gióng lên hồi chuông báo động về chuyện chăm lo sức khỏe tinh thần cho cầu thủ ở Uruguay.

Tự tử cũng đang là vấn đề nan giải ở quốc gia Nam Mỹ này. Theo tờ Andina, năm 2020, Uruguay ghi nhận số ca tự tử lên đến 718 người. Con số này tương đương với việc cứ 100 người Uruguay thì sẽ có 20,3 người tự sát.

Bác sĩ đội bóng ở Pháp tự tử nghi liên quan COVID-19Bác sĩ đội bóng ở Pháp tự tử nghi liên quan COVID-19

TTO - Sáng 6-4, CLB Stade De Reims đang chơi ở Giải vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) thông báo về sự ra đi đột ngột của bác sĩ Bernard Gonzalez, một thành viên của đội bóng.

Xem thêm: mth.67704903291701202-tas-ut-uht-uac-tom-iv-uad-nart-cac-naoh-yaugauru/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Uruaguay hoãn các trận đấu vì một cầu thủ tự sát”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools