vĐồng tin tức tài chính 365

Đề xuất nhiều giải pháp cấp bách thúc đẩy tiêu thụ nông sản

2021-07-20 09:46

Chiều 19/7, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 19 Sở nghiệp và Phát triển nông thôn khu vực phía Nam nhằm thúc đẩy sản xuất, cung ứng nông sản trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp.

Đặc biệt, ngay tại hội nghị, nhiều giải pháp cấp bách đã được các địa phương đưa ra mong muốn tổ công tác của Bộ phối hợp giải quyết để thúc đẩy tiêu thụ nông sản cho bà con nông dân, cung ứng đầy đủ lương thực, thực phẩm cho TP Hồ Chí Minh đảm bảo an toàn và chất lượng.

Cụ thể, đại diện một số tỉnh cho biết, một số loại hoa quả đang vào mua thu hoạch, do dịch bệnh nên tiêu thụ khá khó khăn, trong khi giá lại giảm.

Ngoài khó khăn về tiêu thụ, nhiều địa phương cũng gặp khó trong khâu vận chuyển phân bón, vật tư, con giống giữa các tỉnh. Vì vậy, nhiều địa phương đề xuất những mặt hàng này cũng được là mặt hàng ưu tiên vào "luồng xanh".

Đề xuất nhiều giải pháp cấp bách thúc đẩy tiêu thụ nông sản - Ảnh 1.

Các địa phương đã đề xuất nhiều giải pháp cấp bách thúc đẩy tiêu thụ nông sản. Ảnh minh họa - Dân trí.

Trước những khó khăn trên, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cho biết sẽ đứng ra thiết lập một số chuỗi cung ứng đưa nông sản tiêu thụ vào thành phố. Bộ cũng phối hợp với các địa phương tổ chức xúc tiến thương mại điện tử.

Ngày 20/7, Tổ công tác của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn sẽ trực tiếp đi tháo gỡ những khó khăn trong việc vận chuyển nông sản vào TP Hồ Chí Minh.

Ngoài ra, các địa phương cũng kiến nghị sớm cho hoạt động trở lại các chợ truyền thống, tương tự như TP Hồ Chí Minh, vì đây là một kênh phân phối lượng lớn nông sản cho các hộ nông dân nhỏ lẻ.

Hàng loạt giải pháp chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếuHàng loạt giải pháp chống đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa thiết yếu

VTV.vn - Nhiều giải pháp đảm bảo chuỗi cung ứng hàng hoá thiết yếu trong bối cảnh giãn cách xã hội theo nguyên tắc Chỉ thị 16 trên các tỉnh, thành được các Bộ ban ngành đưa ra.

Hà Nội dự trữ gấp 3 lần, cung ứng đủ hàng hóa thiết yếuHà Nội dự trữ gấp 3 lần, cung ứng đủ hàng hóa thiết yếu

VTV.vn - Sở Công Thương TP Hà Nội cho biết, đã làm việc với một số doanh nghiệp để đảm bảo nguồn cung hàng hoá và khuyến cáo người dân không cần tích trữ.

Đưa tàu cao tốc đường thủy vào vận chuyển hàng hóaĐưa tàu cao tốc đường thủy vào vận chuyển hàng hóa

VTV.vn - Bắt đầu từ hôm nay (19/7), TP.HCM sẽ triển khai vận chuyển hàng hóa thiết yếu bằng tàu cao tốc đường thủy (luồng xanh đường thủy).

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Xem thêm: mth.83190838002701202-nas-gnon-uht-ueit-yad-cuht-hcab-pac-pahp-iaig-ueihn-taux-ed/et-hnik/nv.vtv

Comments:0 | Tags:No Tag

“Đề xuất nhiều giải pháp cấp bách thúc đẩy tiêu thụ nông sản”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools