vĐồng tin tức tài chính 365

Pfizer sẽ bán cho Việt Nam thêm 20 triệu liều vaccine trong năm nay

2021-07-20 11:27

Pfizer sẽ bán cho Việt Nam thêm 20 triệu liều vaccine trong năm nay

Minh Duy

(KTSG Online) - Bộ Y tế cho biết Pfizer đã đồng ý tăng số lượng vaccine Covid-19 cung cấp cho Việt Nam trong quý 3 này từ 3 triệu lên 3,5 triệu liều và sẽ bán thêm 20 triệu liều nữa trong năm nay, nâng tổng số liều vaccine Pfizer dự kiến bán cho Việt Nam là 51 triệu liều.

Nhân viên y tế tại TPHCM chuẩn bị tiêm vaccine ngừa Covid-19. Ảnh: Minh Duy

Baochinhphu.vn dẫn lời GS.TS Đặng Đức Anh, Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho biết, với số vaccine trên, tổng số vaccine mà Việt Nam đã được cam kết là 105 triệu liều, 70 triệu liều đã ký hợp đồng, ngoài ra còn có 70 triệu liều đang đàm phán và có khả năng sẽ ký được thì dự kiến trong năm 2021 và đầu năm 2022.

Tính đến nay, Việt Nam đã nhận hơn 10,6 triệu liều vaccine ngừa Covid-19. Trong đó, có 7,1 triệu liều của AstraZeneca, 2 triệu liều của Moderna, 194.200 liều của Pfizer và một số loại khác với số lượng ít.

Dự kiến, trong tuần này sẽ có 3 triệu liều vaccine của Moderna về Việt Nam. Đây là lô vaccine do Chính phủ Mỹ viện trợ thông qua cơ chế COVAX Facility.

Tổng cộng trong 2 quí cuối năm Việt Nam sẽ nhận khoảng hơn 91,5 triệu liều vaccine ngừa Covid-19, gồm khoảng 20 triệu liều vaccine Pfizer dành cho trẻ em dưới 18 tuổi. Trong đó, quí 3 này sẽ nhận khoảng hơn 26 triệu liều, quí 4 nhận khoảng 65,5 triệu liều vaccine.

Bộ Y tế cũng cho biết, Việt Nam đã đạt được thoả thuận chuyển giao công nghệ vaccine của Mỹ, Nga cũng như thoả thuận hỗ trợ các đơn vị trong nước đẩy nhanh tiến độ thử nghiệm lâm sàng.

Trong đợt bùng dịch Covid-19 lần thứ tư, tính từ cuối tháng Tư rồi đến hôm nay (20-7), cả nước đã có gần 56.000 người mắc Covid-19 trong nước.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 vào hôm qua, Bộ Trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, Đợt dịch lần này, Việt Nam sử dụng sinh phẩm chẩn đoán ở mức cao hơn nhiều, tăng thêm 10 triệu bộ xét nghiệm SARS-CoV-2 trong khi đợt dịch trước chỉ dùng 2 triệu bộ.

Cùng với việc tìm vaccine để tiêm ngừa cho người dân nhằm đạt miễn dịch cộng đồng, Bộ Y tế cũng chuẩn bị để đảm bảo trang thiết bị y tế, vật tư tiêu hao phục vụ công tác phòng chống dịch,

Cơ quan này đã lên phương án đàm phán trực tiếp để mua bộ kit xét nghiệm từ các nhà sản xuất nước ngoài và thúc đẩy sản xuất trong nước. Bộ cũng phối hợp với các bộ như Ngoại giao, Tài chính đàm phán mua máy móc phục vụ điều trị và hồi sức cho bệnh nhân Covid-19.

Mời đọc thêm:

Có thể điều trị cho 66.000 ca nhiễm Covid-19 cần đến thở oxy

TPHCM ưu tiên tiêm vaccine Covid-19 cho tiểu thương, lao động ở chợ truyền thống

Lái xe chở hàng hóa 'luồng xanh' được miễn phí xét nghiệm Covid-19

Các bộ thành lập tổ công tác đặc biệt phòng chống dịch tại TPHCM

Xem thêm: lmth.yan-man-gnort-eniccav-ueil-ueirt-02-meht-man-teiv-ohc-nab-es-rezifp/545813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Pfizer sẽ bán cho Việt Nam thêm 20 triệu liều vaccine trong năm nay”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools