vĐồng tin tức tài chính 365

Khai mạc kỳ họp Quốc hội khóa 15, bầu nhiều nhân sự quan trọng

2021-07-20 11:27

Khai mạc kỳ họp Quốc hội khóa 15, bầu nhiều nhân sự quan trọng

Vân Ly

(KTSG Online) - Sáng 20-7, Quốc hội khóa 15 đã khai mạc kỳ họp thứ nhất với phần lớn thời gian cho công tác nhân sự và quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Khai mạc kỳ họp thứ nhất Quốc hội khóa 15 vào sáng 20-7. Ảnh: Quốc hội

Kỳ họp này sẽ kéo dài từ ngày 20-7 đến ngày 31-7 với sự tham gia của 499 vị đại biểu vừa được cử tri tín nhiệm bầu làm đại biểu Quốc hội khóa 15.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, kỳ họp đầu tiên của nhiệm kỳ Quốc hội khóa 15 diễn ra trong bối cảnh tình hình khu vực, thế giới diễn biến phức tạp, khó lường. Đại dịch Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó kiểm soát, tác động tiêu cực, kéo dài đến kinh tế khu vực và thế giới, trong đó có nước ta. Covid-19 làm thay đổi cấu trúc kinh tế, phương thức quản trị và đời sống kinh tế, xã hội toàn cầu. Buộc nhiều nước phải thay đổi định hướng, chiến lược phát triển theo hướng đề cao tinh thần tự lực, tự cường, chú trọng đầu tư và phát triển thị trường nội địa.

Tăng trưởng kinh tế nước ta vẫn thấp hơn mục tiêu đề ra và còn nhiều khó khăn, thách thức do tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 bùng phát lần thứ tư lây lan nhanh ở nhiều tỉnh, thành, diễn biến phức tạp, khó kiểm soát và có thể còn kéo dài. Sản xuất kinh doanh, sinh kế, việc làm, đời sống của nhân dân, nhất là ở những vùng có dịch và những ngành, lĩnh vực chịu ảnh hưởng trực tiếp của đại dịch gặp rất nhiều khó khăn.

Trong bối cảnh đó Chủ tịch Quốc hội cho rằng các vị đại biểu Quốc hội khóa 15 cần nhận thức sâu sắc niềm tin, sự kỳ vọng của cử tri. Thấy rõ những khó khăn, thuận lợi, thời cơ, đặc biệt trong bối cảnh đất nước đang đứng trước những thách thức chưa có tiền lệ. 

Chủ tịch Quốc hội cho biết, kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa 15 sẽ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng như xem xét, quyết định cơ cấu tổ chức và bầu, phê chuẩn nhân sự cấp cao của bộ máy nhà nước. Đây là nội dung trọng tâm của kỳ họp, có ý nghĩa quan trọng, quyết định trực tiếp đến chất lượng, hiệu quả hoạt động của bộ máy nhà nước cả nhiệm kỳ.

Bên cạnh đó là xem xét các báo cáo đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng đầu năm và các giải pháp thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế, xã hội, ngân sách nhà nước 6 tháng cuối năm 2021. Phê chuẩn quyết toán ngân sách nhà nước năm 2019. Xem xét, quyết định các kế hoạch 5 năm giai đoạn 2021-2025 về phát triển kinh tế, xã hội, tài chính quốc gia, đầu tư công trung hạn...

Xem thêm: lmth.gnort-nauq-us-nahn-ueihn-uab-51-aohk-ioh-couq-poh-yk-cam-iahk/945813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Khai mạc kỳ họp Quốc hội khóa 15, bầu nhiều nhân sự quan trọng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools