vĐồng tin tức tài chính 365

Xôn xao sàn bất động sản bán căn hộ cho tập đoàn lớn tổ chức sự kiện bất chấp dịch bệnh

2021-07-20 15:36

Những hình ảnh về chương trình 'tìm kiếm cơ hội sở hữu căn hộ'... của một tập đoàn bất động sản lớn tại TP Uông Bí (Quảng Ninh) được lan truyền trên mạng xã hội đã gây sự chú ý của nhiều người khi nhiều khách tham dự không đeo khẩu trang trong không gian hạn chế của quán cà phê.

Xôn xao sàn bất động sản bán căn hộ cho tập đoàn lớn tổ chức sự kiện bất chấp dịch bệnh - Ảnh 1.

Xôn xao chuyện sàn bất động sản vẫn giới thiệu dự án trực tiếp đến khách hàng bất chấp dịch.

Cụ thể, theo thông tin trên thư mời được đăng tải, đơn vị tổ chức chương trình là một sàn bất động sản thuộc Tập đoàn DHT.

Nội dung chương trình được nêu rõ trên thư mời với thời gian đón khách từ 8h30-9h và sự kiện diễn ra đến 11h thì kết thúc.

Trả lời PV, Giám đốc kinh doanh sàn này xác nhận, đơn vị đã tổ chức chương trình vào sáng 17/7 và có khoảng hơn chục khách đến tham dự.

“Sự kiện chúng tôi tổ chức cũng chỉ là sự kiện private (cá nhân – PV), lúc đầu cũng tính định tổ chức ở văn phòng nhưng khi thấy có quán cafe thì chúng tôi tổ chức ở ngoài. Khi mời khách đến chúng tôi cũng trao đổi với khách về vấn đề phòng chống dịch, thực hiện 5K.

Hôm qua tôi cũng thấy các bạn sales (nhân viên kinh doanh) đăng hình lên, thực ra các bạn sales đăng hình làm truyền thông, đăng bài sự kiện, nhiều lúc những thông tin đăng trên mạng xã hội như facebook, zalo,... có cả hình ảnh và hình ảnh có khi đã có từ trước rồi vẫn đăng để thu hút khách hàng.

Tất cả khách hàng hôm qua đến chúng tôi vẫn đảm bảo khách đều đeo khẩu trang, các bạn sales tham dự cũng đều đeo khẩu trang, thực hiện 5K hết”, ông này nói.

Về hình ảnh đăng tải trên mạng xã hội cho thấy có nhiều người không đeo khẩu trang, ông này giải thích: “Chúng tôi tổ chức chỉ ở một góc của quán cafe, còn quán họ vẫn đón khách của họ, nên những khách đó không phải khách của chúng tôi vì thế chúng tôi không can thiệp được về vấn đề đeo khẩu trang, còn khách mời của chúng tôi đến đều được yêu cầu đeo khẩu trang.

'Hình ảnh nhiều khi các bạn ấy chụp để làm sao cho nó đông, để có cảm giác có nhiều người quan tâm đến dự án...', Giám đốc Kinh doanh sàn bất động sản biện bạch.

Thừa nhận việc 'khách tham dự cũng chỉ đến một tý rồi về thôi vì họ cũng sợ dịch”, khi PV Infonet tiếp tục đặt câu hỏi: Trong thời điểm dịch bệnh đang diễn biến phức tạp như hiện nay nhưng vì sao sàn vẫn tổ chức những buổi giới thiệu dự án trực tiếp cho khách hàng?, vị này nói: 

“Chúng tôi tổ chức vẫn đảm bảo được phòng chống dịch, thực hiện đúng quy trình 5K, chỉ là sự kiện cá nhân, có hơn chục khách thôi, chúng tôi vẫn đảm bảo được tất cả chỉ thị phòng chống dịch của tỉnh, không làm trái, làm sai gì cả.

Nhiều khi là công việc của chúng tôi, làm sao để đảm bảo vừa phòng chống dịch vừa phải làm kinh tế, chứ không thể dừng ở nhà hết, không làm ăn gì”.

Phải chăng do áp lực về doanh thu kinh doanh nên sàn vẫn phải tổ chức các buổi gặp khách hàng trong tình hình dịch như thế này?

Giải thích vấn đề này, giám đốc kinh doanh sàn nói: “Công việc của chúng tôi khi làm kinh doanh bất động sản trước kia chưa có dịch thì thường tổ chức sự kiện lớn ở hội trường, khách sạn nhưng hiện giờ tất cả đóng cửa hết rồi nên cứ thỉnh thoảng 2-3 tháng, hoặc 1 quý chúng tôi lại tổ chức sự kiện như thế một lần chứ không phải do áp lực hay có vấn đề gì, chỉ là công việc thường niên của chúng tôi.

Chúng tôi cũng sợ bị dịch khi tiếp xúc với nhiều người nên chúng tôi phải đảm bảo phòng dịch”.

Cũng theo vị này, sự kiện cá nhân tổ chức tại quán cafe, số lượng chỉ có khoảng hơn chục khách, chỉ là nhóm họp hành, trao đổi với nhau thì không phải xin phép khi tổ chức.

Biết rằng đối với những người kinh doanh bất động sản thì việc giới thiệu dự án, tiếp cận khách hàng trực tiếp là khâu rất quan trọng trong việc thúc đẩy giao dịch thành công.

Nhưng trong thời điểm dịch bệnh phức tạp, nếu doanh nghiệp chỉ vì quá ham doanh số, bất chấp nguy hiểm vẫn mời gọi khách hàng gặp gỡ trực tiếp; phía khách hàng thì quá bất cẩn, xem nhẹ việc phòng chống dịch khi không đeo khẩu trang vẫn ngồi giữa chốn đông người.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản, để đảm bảo an toàn cho chính mình và khách hàng, đã ngay lập tức thay đổi phương thức làm việc, áp dụng nhiều hình thức kết nối với khách hàng như gọi điện, livestream... để giới thiệu dự án đến khách hàng.

Đơn cử như Lãnh đạo Công ty CP Bất động sản Asian Holding đã quán triệt do dịch bệnh nên tuyệt đối không cho nhân viên đi gặp khách hàng trực tiếp; 70-80% lượng công việc sẽ được thực hiện qua kênh online, cho đến khi dịch bệnh được kiểm soát. Đơn vị này sử dụng các kênh zalo, viber… để chăm sóc khách hàng của mình.

Với cách làm trong mùa dịch như vậy, Asian Holding vẫn chốt được 30-50 giao dịch khi đang bán dự án đất nền ở khu vực Đồng Xoài (Bình Phước).

Minh chứng này cho thấy, trong thời điểm dịch bệnh, doanh nghiệp có ý tưởng tổ chức kinh doanh tốt đâu cần tổ chức những buổi tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, vừa tránh được nguy cơ dịch bệnh cho cả nhân viên và khách hàng mà hiệu quả công việc vẫn đảm bảo.

Xem thêm: mth.47852640102701202-hneb-hcid-pahc-tab-neik-us-cuhc-ot-nol-naod-pat-ohc-oh-nac-nab-nas-gnod-tab-nas-oax-nox/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Xôn xao sàn bất động sản bán căn hộ cho tập đoàn lớn tổ chức sự kiện bất chấp dịch bệnh”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools