vĐồng tin tức tài chính 365

Cựu Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai nhận tiền bảo kê xe tải khai vì hoàn cảnh khó khăn

2021-07-21 10:25

Ngày 20/7, TAND Hà Nội xét xử sơ thẩm vụ án "nhận hối lộ để bảo kê xe tải" liên quan các Thanh tra giao thông (TTGT) thuộc Sở Giao thông vận tải thành phố Hà Nội.

HĐXX đã tuyên Nguyễn Ánh Hào (SN 1981, lao động tự do) 11 năm tù, Lê Văn Cường (SN 1980, nguyên cán bộ Chi cục Quản lý đường bộ 1.6) 10 năm tù và Phạm Văn Vinh (SN 1993, nguyên Tổng giám đốc Công ty vận tải Tuấn Vinh) 8 năm về tội "Đưa hối lộ".

Riêng Trần Sỹ Cương (SN 1984, cán bộ Đội thanh tra cơ động Sở GTVT Hà Nội) bị phạt 3 năm về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng đối với người khác để trục lợi" 

3 bị cáo gồm Lê Bá Dũng (SN 1974, nguyên TTGT quận Hoàng Mai), Nguyễn Quốc Cương (SN 1973, nguyên TTGT quận Hai Bà Trưng) mỗi người hưởng 5 năm tù, Hoàng Văn Lân (SN 1963, nguyên TTGT huyện Phú Xuyên) nhận bản án 3 năm tù về tội "Nhận hối lộ".

Theo hồ sơ vụ án, từ tháng 3/2016, các bị cáo Hào, Cường và Vinh thành lập nhóm bảo kê xe quá tải. Hào và Vinh in logo có dòng chữ "An toàn là bạn, tai nạn là thù" rồi tìm các chủ doanh nghiệp có xe thường chở hàng quá tải để đề nghị dán logo.

Doanh nghiệp nào đồng ý thì nộp tiền cho Vinh và Hào để họ đút lót cơ quan chức năng. Đổi lại, xe quá tải khi lưu thông sẽ không bị kiểm tra, được bỏ qua lỗi vi phạm hoặc xử phạt nhẹ. Bị cáo Cường có trách nhiệm thông báo vị trí làm nhiệm vụ để Vinh, Hào thông tin cho tài xế né tránh.

Tại tòa, Hào khai sau khi nhận tiền từ các doanh nghiệp có xe chở quá tải, bị cáo nhiều lần đưa tiền (không nhớ con số) cho một số cán bộ TTGT huyện Phú Xuyên và quận Hai Bà Trưng. Ngoài ra, Hào trình bày trong thời gian làm trung gian bảo kê xe quá tải, anh ta hối lộ tiền cho lực lượng CSGT ở Hà Nội và cán bộ một số đơn vị khác nhưng không nhớ hết các tình tiết.

Phạm Văn Vinh khai theo thỏa thuận, anh ta được phân công đi gặp các chủ xe quá tải để thu từ 2,5 triệu đến 4,5 triệu đồng/tháng/đầu xe. Bị cáo thừa nhận đã thu tiền của gần 50 đầu xe tải và nhiều lần đưa hối lộ cho các cán bộ TTGT.

Trong vụ án, cơ quan tố tụng làm rõ từ khi lập nhóm bảo kê logo "xe vua" đến tháng 10/2018, Hào, Cường và Vinh đã thu tổng số tiền hơn 6,2 tỷ đồng từ các chủ xe quá tải.

Còn Lê Bá Dũng thừa nhận đã nhận hối lộ do gặp khó khăn về kinh tế. Sau 11-12 lần, bị cáo nhận tổng số tiền hơn 90 triệu đồng từ Vinh. Khi đưa tiền, Vinh nói với Dũng "đây là tiền thuốc nước".

Bị cáo Trần Sỹ Cương cũng thừa nhận đã nhận từ Hào, Vinh hơn 130 triệu đồng nhằm giúp các xe dán logo "xe vua" không bị xử phạt khi lực lượng chức năng chặn lại.

Hai người còn lại là Nguyễn Quốc Cương và Hoàng Văn Lân cũng thừa nhận đã cầm 73 triệu đồng và cùng một chai rượu của nhóm hối lộ.

Xem thêm: mth.27995146102701202-nahk-ohk-hnac-naoh-iv-iahk-iat-ex-ek-oab-neit-nahn-iam-gnaoh-nauq-gnoht-oaig-art-hnaht-uuc/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Cựu Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai nhận tiền bảo kê xe tải khai vì hoàn cảnh khó khăn”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools