vĐồng tin tức tài chính 365

Người phụ nữ 8X đầu tiên đưa chuỗi du lịch nông nghiệp tới Đà Lạt: “Phải là người nông dân tử tế trao cái tâm của mình v

2021-07-21 10:26

Với niềm đam mê với thiên nhiên cây cối, chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh đã mở ra chuỗi giá trị về du lịch và nông nghiệp lần đầu tiên có tại Đà Lạt đạt được nhiều thành tích và đảm bảo doanh thu bất chấp dịch Covid-19.

Từng tốt nghiệp thủ khoa chuyên ngành Quản Trị Dịch vụ và Du lịch tại Đại học Văn Lang tại thành phố Hồ Chí Minh, chị Nguyễn Ngọc Hoàng Anh, sinh năm 1986 sinh ra rại Đà Lạt, Lâm Đồng hiện đang là nhà sáng lập và điều hành Công ty Cổ phần Hana Group với chuỗi giá trị về du lịch và nông nghiệp.

"Luôn tâm niệm dù đi bất cứ đâu thì cũng sẽ trở về với mảnh đất quê hương Đà Lạt"

Kể về cơ duyên đến với nghề du lịch nông nghiệp, chị Hoàng Anh cho biết ngay từ khi còn nhỏ chị đã có niềm yêu thích và đam mê mãnh liệt với thiên nhiên cây cối.

"Tôi thường xuyên theo chân bố ghép hoa hồng cho các vườn ở Đà Lạt, rồi đi nuôi cá, đánh cá ở Hồ Tuyền Lâm. Nhiều khi còn hay cùng bạn bè hái hoa dại trên những triền đồi Đà Lạt, đặc biệt tôi rất mê những chương trình khám phá thế giới động thực vật", chị Hoàng Anh cho biết.

Hơn hết, câu chuyện khởi nghiệp của chị Hoàng Anh chính thức bắt đầu từ căn bệnh ung thư của bố chị và sự ra đời của cô con gái đầu lòng. Kể từ đó, chị dành nhiều sự quan tâm hơn đến nguồn thực phẩm mà gia đình mình đang sử dụng.

Đến năm 2012, với tâm niệm "đi đến đâu cũng sẽ trở về" chị Hoàng Anh đã quay lại quê hương Đà Lạt để bắt đầu hành trình khởi nghiệp của mình và xây dựng nên chuỗi giá trị của Hana như ngày hôm nay.

Người phụ nữ 8X đầu tiên đưa chuỗi du lịch nông nghiệp tới Đà Lạt: “Phải là người nông dân tử tế trao cái tâm của mình vào từng sản phẩm” - Ảnh 1.

"Hạnh phúc là một hành trình không phải là đích đến"

Khởi điểm của Hana Group bắt nguồn từ khu vườn mà gia đình dành tặng cho cô bé tên Hana cũng chính là cô con gái đầu lòng của chị Hoàng Anh.

Chính vì thế mà Hana Group đã được đặt theo tên của cô bé với mong muốn đem đến nguồn thực phẩm sạch và không gian sống xanh cho cô bé Hana và các trải nghiệm đến mọi gia đình. Bên cạnh đó, cái tên Hana trong tiếng Nhật có nghĩa là "hoa".

Du lịch nông nghiệp hay du lịch canh nông được hiểu đơn giản là du lịch thông qua các hoạt động tham quan, trải nghiệm thực tế cho du khách ngay tại một điểm sản xuất nông nghiệp đang hoạt động giúp cho khách hàng gần gũi hơn với thiên nhiên, môi trường, với gốc gác nông nghiệp của quê hương, gia đình.

"Đã từng rơi vào trạng thái loay hoay, bế tắc vì không có định hướng"

Kể từ khi bắt đầu khởi nghiệp, nữ CEO cho biết trong những bước đi đầu tiên chị gặp rất nhiều khó khăn khi không biết phải làm gì tiếp theo. Cản trở  ban đầu đó là không có kiến thức, là tầm nhìn, là sự loay hoay và hơn hết là không ai định hướng.

"Khi đi vào vận hành rồi thì khó khăn là tài chính là nhân sự. Trong đó con người là yếu tố then chốt kìm hãm sự phát triển của công ty dù định hướng và chiến lược đã rõ ràng", chị Ngọc Anh nhớ lại.

Người phụ nữ 8X đầu tiên đưa chuỗi du lịch nông nghiệp tới Đà Lạt: “Phải là người nông dân tử tế trao cái tâm của mình vào từng sản phẩm” - Ảnh 2.

Khởi điểm của Hana Group ban đầu chỉ là một khu vườn nhỏ gia đình dành cho cô bé có tên Hana khi vừa chào đời nhưng dần về sau khu vườn được mở rộng và có thể cung cấp rau mỗi ngày cho toàn trường mầm non nơi Hana đang theo học, và cung cấp cho một số gia đình bạn bè ở Hồ Chí Minh và Đà Lạt.

Hành trình đó cứ ngày một phát triển và rộng mở với những mắt xích quan trọng đã làm nên chuỗi giá trị của Hana Group như bây giờ và đó cũng là hành trình nỗ lực cố gắng để mang lại thật nhiều giá trị cho cộng đồng mà đặc biệt là cho "Thế hệ xanh" – thế hệ tương lai.

Chuỗi giá trị không được vạch ra ngay từ đầu mà cứ đi tự động nó mở thêm ra, tất cả dựa trên nguồn lực và nhu cầu của khách hàng.

Chuỗi giá trị về du lịch và nông nghiệp với homestay, khu nghỉ dưỡng sinh thái, nhà hàng, các tour du lịch trải nghiệm và các đặc sản nông nghiệp tại xứ lạnh Đà Lạt, Lâm Đồng đã được chị Ngọc Anh xây dựng trong 1 thập kỷ.

Covid – 19 ảnh hưởng đến tất cả mọi hoạt động kinh doanh trên cả nước và Hana cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhờ vào mô hình kinh doanh liên ngành nên chị Hoàng Anh đã nhanh chóng thay đổi chiến lược kế hoạch của mình.

Người phụ nữ 8X đầu tiên đưa chuỗi du lịch nông nghiệp tới Đà Lạt: “Phải là người nông dân tử tế trao cái tâm của mình vào từng sản phẩm” - Ảnh 3.
Người phụ nữ 8X đầu tiên đưa chuỗi du lịch nông nghiệp tới Đà Lạt: “Phải là người nông dân tử tế trao cái tâm của mình vào từng sản phẩm” - Ảnh 4.

Theo chị, các loại hình kinh doanh khác với chi phí vận hành cao có thể tạm dừng kinh doanh nhưng với mô hình kinh doanh du lịch Nông nghiệp thì khách hàng vẫn có thể tìm đến vì những ưu việt của nó mà chi phí vận hành cũng được tận dụng tối đa.

Hiện tại trong thời điểm giãn cách xã hội và tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, mọi người bắt đầu chú trọng đến vấn đề sức khỏe và quan tâm nhiều hơn đến nguồn thực phẩm sạch cho gia đình mình.

"Tôi xem đây giống như một cơ hội để truyền tải thông điệp về sức khỏe, về lối sống xanh lành mạnh đến với mọi người thông qua việc sử dụng nguồn thực phẩm hữu cơ và chia sẻ những câu chuyện về người nông dân tử tế trao cái tâm của mình vào từng sản phẩm", nữ CEO Hana Group khẳng định.

1 thập kỷ xây dựng và phát triển chuỗi du lịch nông nghiệp đã thu được "trái ngọt"

Để có thể đứng vững được trong thị trường và dành được tình cảm từ khách hàng, chị Hoàng Anh cho biết trong hoạt động kinh doanh của công ty, chị quan tâm cả khách hàng và thiên nhiên.

"Nếu chỉ quan tâm đến khách hàng thì vô hình dung Hana sẽ làm tổn hại đến những đối tượng khác. Hana rất rõ triết lý, con người cần nương tựa vào nhau, cần nương tựa vào thiên nhiên và vũ trụ này để tồn tại và phát triển", nữ CEO nói.

Mong muốn ban đầu của Hana Group là mang lại giá trị cho các gia đình, đặc biệt là trẻ nhỏ thông qua nguồn thực phẩm sạch. Không những thế còn có thể giúp cho những người nông dân cải thiện chất lượng cuộc sống nhưng vẫn giữ được cho mình cái tâm với nghề nông thông qua việc canh tác an toàn hơn.

Bên cạnh đó, Hana muốn đem đến cho mọi người một không gian xanh và an lành giữa khu rừng già nguyên sinh nên Hana Land đã ra đời như vậy với câu slogan là Love from forest – Tình yêu từ rừng.

Nơi đây hoạt động như một mô hình Farmstay sinh thái cung cấp nguồn thực phẩm từ rừng vô cùng giá trị và nó còn là dược phẩm giúp cải thiện sức khỏe tốt hơn bao giờ hết.

Mô hình du lịch nông nghiệp đầu tiên tại Lâm Đồng được chị Hoàng Anh xây dựng và phát triển cũng đã thu được "trái ngọt" khi đạt được nhiều thành tựu nhất định như Giải ba cuộc thi Khởi nghiệp của Đại học Đà Lạt cho dự án Unique Dalat - tiền thân của Tripee, năm 2020 Hana Dalat ra đời đạt giải nhất cuộc thi Techfest Lâm Đồng.

Xem thêm: mth.27770821191701202-mahp-nas-gnut-oav-hnim-auc-mat-iac-oart-et-ut-nad-gnon-iougn-al-iahp-tal-ad-iot-peihgn-gnon-hcil-ud-iouhc-aud-neit-uad-x8-un-uhp-iougn/nv.ahos

Comments:0 | Tags:No Tag

“Người phụ nữ 8X đầu tiên đưa chuỗi du lịch nông nghiệp tới Đà Lạt: “Phải là người nông dân tử tế trao cái tâm của mình v”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools