vĐồng tin tức tài chính 365

Gần 1.500 tấn nhu yếu phẩm của Thanh Hóa lên tàu biển vào hỗ trợ người dân TP.HCM

2021-07-21 18:00
Gần 1.500 tấn nhu yếu phẩm của Thanh Hóa lên tàu biển vào hỗ trợ người dân TP.HCM - Ảnh 1.

Các bạn đoàn viên, thanh niên xã Thuận Minh, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) tập kết số hàng nhu yếu phẩm do Đoàn xã quyên góp để gửi tặng người dân TP.HCM - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Được biết, tuần lễ "Hướng về thành phố mang tên Bác" do Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa phát động từ ngày 17 đến 23-7. Đến nay, đơn vị này đã tiếp nhận được gần 1.500 tấn hàng nhu yếu phẩm các loại gồm: gạo, lạc, đậu, miến, cá khô, moi khô, dầu ăn, nước mắm, củ quả các loại (bí xanh, bí đỏ…)

Số hàng nhu yếu phẩm này đã được đóng gói cẩn thận, ghi rõ tên mặt hàng, số lượng túi, trọng lượng, đơn vị, cơ quan, cá nhân gửi tặng, có số điện thoại để liên hệ, hướng dẫn sử dụng. Hàng hóa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nhiều hàng hóa là sản phẩm đạt chuẩn OCOP của tỉnh Thanh Hóa.

Gần 1.500 tấn nhu yếu phẩm của Thanh Hóa lên tàu biển vào hỗ trợ người dân TP.HCM - Ảnh 2.

Các bạn đoàn viên, thanh niên xã Yến Sơn, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) đóng gói lạc nhân để gửi tặng người dân TP.HCM - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Để số hàng nhu yếu phẩm nêu trên sớm đến với người dân TP.HCM, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã thống nhất phương án vận chuyển hàng bằng đường thủy (tàu biển), do Công ty cổ phần gang thép Nghi Sơn và hãng tàu Vietsun - Công ty cổ phần Việt Nhật đảm nhận.

Số hàng này đang được tập kết về cảng Nghi Sơn đến ngày 23-7, dự kiến ngày 25-7 tàu xuất phát đi TP.PHCM và cập cảng Bến Nghé, Tân Thuận Đông, TP.HCM.

Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa đã phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc TP.HCM có phương án phân bổ hàng hóa đến người dân thành phố.

Gần 1.500 tấn nhu yếu phẩm của Thanh Hóa lên tàu biển vào hỗ trợ người dân TP.HCM - Ảnh 3.

Các bạn đoàn viên, thanh niên xã Thọ Lập, huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) vận chuyển hàng nhu yếu phẩm do Đoàn xã quyên góp đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc huyện để gửi tặng người dân TP.HCM - Ảnh: HÀ ĐỒNG

Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh Lê Văn Châu - bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa cho biết: "Trong những ngày qua, đoàn viên, thanh niên tại các cơ sở Đoàn toàn tỉnh đã quyên góp được gần 70 tấn hàng nhu yếu phẩm gồm gạo, miến, lạc nhân, củ quả… Số hàng này đã được chuyển đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thanh Hóa để hỗ trợ kịp thời cho người dân, công nhân lao động ở thành phố mang tên Bác".

Xem thêm: mth.2553936112701202-mch-pt-nad-iougn-ort-oh-oav-neib-uat-nel-aoh-hnaht-auc-mahp-uey-uhn-nat-005-1-nag/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Gần 1.500 tấn nhu yếu phẩm của Thanh Hóa lên tàu biển vào hỗ trợ người dân TP.HCM”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools