Đây là năm thứ 2 Hội chợ Thương mại Quốc tế Taiwan Expo tổ chức dưới hình thức trực tuyến. Với việc sử dụng công nghệ mới nhất để giới thiệu sản phẩm 360 độ và không gian trưng bày trực tuyến thông qua thực tế ảo (VR), các gian hàng ảo được thiết kế và cách sắp xếp giống như ngoài đời thực.
Hội chợ trực tuyến này có 195 gian hàng ảo, trong đó có sự góp mặt của 49 thương hiệu nổi bật, đạt giải thưởng Taiwan Excellence, mang đến những giải pháp, sáng chế xuất sắc, hướng tới thời đại "sống thông minh" cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp Việt. Các sản phẩm tham gia thuộc đa dạng lĩnh vực, trong đó điểm nhấn là các sản phẩm công nghệ hiện đại nhằm phòng ngừa dịch bệnh.
Các gian hàng ảo được thiết kế và cách sắp xếp giống như ngoài đời thực.
"Chúng tôi đem đến sản phẩm máy đo nồng độ oxy trong máu cầm tay có kết nối bluetooth. Đây là một sản phẩm mang tính đổi mới, phù hợp với tình hình dịch bệnh hiện nay, có thể sử dụng tại nhà, hay trong các cơ sở y tế, nhằm phát hiện sớm các triệu chứng bệnh. Nhu cầu mua sản phẩm này đã tăng mạnh kể từ khi đại dịch bùng phát. Chúng tôi đã bán được hơn 100.000 máy này trên toàn thế giới", Phụ trách Kinh doanh của Tập đoàn Leadtek Research Donna Hsia cho hay.
Đại dịch COVID-19 đã và đang tạo ra cơ hội tận dụng công nghệ trong việc nghiên cứu, sản xuất và quảng bá thương hiệu.
Theo nghiên cứu của Grandviewresearch, ngành sự kiện trực tuyến đã đạt doanh số 94 tỷ USD vào năm 2020. Đơn vị này dự báo, tốc độ tăng trưởng của mảng tổ chức sự kiện hội chợ, triển lãm trực tuyến sẽ lên tới 25%/năm. Đặc biệt, tại các quốc gia có sử dụng mạng 5G, nền kinh tế trải nghiệm sẽ càng bùng nổ mạnh.
VTV.vn - Chủ động vùng nguyên liệu, chủ động thị trường và chế biến sâu... là những giải pháp giúp các doanh nghiệp xuất khẩu nông, lâm, thủy sản vượt khó trong đại dịch.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!