vĐồng tin tức tài chính 365

Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 được mua bán tràn lan trên mạng internet

2021-07-22 18:52

Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 được mua bán tràn lan trên mạng internet

Chánh Trung

(KTSG Online) - Hiện các bộ kit xét nghiệm nhanh Covid-19 đang được mua bán tràn lan trên mạng internet. Bộ Y tế khuyến cáo người dân đây là sản phẩm trôi nổi, không có độ chính xác cao nên khi thử ra kết quả âm tính sẽ làm nhiều người dân mất cảnh giác.

Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 14, Cục QLTT Hà Nội phối hợp với Đội Chống buôn lậu - Phòng PC03, Công an Hà Nội phát hiện một đường dây mua bán que xét nghiệm nhanh Covid-19 do nước ngoài sản xuất, không có hoá đơn chứng từ tại hai cơ sở kinh doanh trên địa bàn quận Hoàng Mai và quận Thanh Xuân hôm 18-7.

Lô hàng que xét nghiệm nhanh Covid-19 bị thu giữ tại Hà Nội. Ảnh: Tổng cục Quản lý thị trường.

Kết quả kiểm tra tại quận Hoàng Mai, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 1.000 que xét nghiệm Covid-19 nhanh mang nhãn hiệu NASOCHECKcomfort của Đức, toàn bộ số hàng này không có hoá đơn, chứng từ hợp lệ.

Kiểm tra tại một địa điểm khác ở quận Thanh Xuân phát hiện, thu giữ 2.100 que xét nghiệm Covid-19 NOSOCHECKcomfort, tất cả đều không có hóa đơn chứng từ. 

Theo ghi nhận của Kinh tế Sài Gòn Online gần đây, trên mạng xã hội liên tục xuất hiện tình trạng rao bán kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trên mạng internet với giá chỉ từ vài trăm ngàn đồng đến một triệu đồng. Đã có nhiều người tự mua các sản phẩm này về để sử dụng.

Theo Bộ Y tế, đây là sản phẩm trôi nổi, không có độ chính xác cao, kết quả có thể không đúng. Hậu quả rất tai hại nếu người thử mất cảnh giác vì thấy kết quả âm tính và thoải mái đi nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người.

Mới đây, Sở Y tế TPHCM cũng có thông báo đến người dân không nên tự ý mua các loại kit xét nghiệm nhanh Covid-19 trôi nổi, không có tên trong danh mục được Bộ Y tế cấp phép.

Mời xem thêm:

TPHCM cần thêm hàng triệu bộ xét nghiệm nhanh SARS-CoV-2

'Hốt bạc' nhờ chiến dịch xét nghiệm Covid-19 hàng loạt

Cảnh báo về các bộ thử Covid-19 rao bán trên mạng

Xem thêm: lmth.tenretni-gnam-nert-nal-nart-nab-aum-coud-91-divoc-hnahn-meihgn-tex-tik/866813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Kit xét nghiệm nhanh Covid-19 được mua bán tràn lan trên mạng internet”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools