vĐồng tin tức tài chính 365

Chính phủ yêu cầu không kiểm tra với xe chở hàng thiết yếu có mã QR

2021-07-26 04:05
Chính phủ yêu cầu không kiểm tra với xe chở hàng thiết yếu có mã QR - Ảnh 1.

Cửa ngõ thủ đô Hà Nội tắc nghẽn dài do kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 - Ảnh: NAM TRẦN

Nội dung được nêu trong văn bản gửi tới các bộ, UBND các tỉnh, thành phố yêu cầu liên quan đến vận chuyển hàng hóa thiết yếu do Phó thủ tướng Lê Văn Thành ký.

Văn bản cho biết để khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc cung ứng, vận chuyển, lưu thông hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm kịp thời phục vụ cho các địa phương, khu dân cư, đáp ứng nhu cầu đời sống người dân trong vùng có dịch COVID-19, các bộ Giao thông vận tải, Công thương, Công an, Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Xây dựng đã có ý kiến thống nhất.

Theo đó, không thực hiện kiểm tra đối với xe chở hàng hóa thiết yếu, lương thực, thực phẩm phục vụ đời sống người dân. Việc không kiểm tra này áp dụng đối với xe đã được dán giấy nhận diện có mã QR của ngành giao thông vận tải, đi trên các tuyến đường cao tốc, quốc lộ, tỉnh lộ, đường giao thông liên huyện, giao thông đô thị trên phạm vi cả nước.

Việc kiểm tra đối với các xe chở hàng hóa thiết yếu chỉ được thực hiện tại các điểm giao nhận hàng hóa, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các yêu cầu phòng, chống dịch.

Phó thủ tướng cũng yêu cầu các bộ, UBND các tỉnh thành tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, thực hiện nghiêm các quy định trên, chủ động xử lý các vấn đề phát sinh và kịp thời báo cáo Thủ tướng những vấn đề vượt thẩm quyền.

Theo Tuổi Trẻ Online phản ánh, nhiều tỉnh thành siết chặt các quy định về vận chuyển hàng hóa để đảm phòng chống dịch bệnh trong bối cảnh dịch bùng phát ở nhiều địa phương.

Cùng với các tỉnh phía Nam, ngay sau khi áp dụng chỉ thị 16, Hà Nội đã kiểm soát chặt chẽ việc đi lại, vận chuyển hàng hóa, phương tiện của người ra vào thành phố và các tỉnh lân cận, gây nên tình trạng ùn tắc tại nhiều cửa ngõ giao thông thành phố nối với các tỉnh.

Cần thống nhất biện pháp kiểm soát dịch trong vận chuyển

Cũng trong thảo luận về tình hình kinh tế - xã hội ngày 25-7 của Quốc hội, nhiều đại biểu đề cập vấn đề này và cho rằng cần phải có quy trình quản lý thống nhất trong vận chuyển hàng hóa giữa các địa phương.

Đại biểu Thái Bình Phan Đức Hiếu - phó viện trưởng Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế trung ương - cho rằng tình hình dịch bệnh ở các địa phương khác nhau, nên các biện pháp áp dụng là rất khác nhau. Mặc dù kiểm soát dịch là cần thiết, song ông Hiếu cho rằng sự khác biệt trong phòng chống dịch quá lớn sẽ dẫn tới ùn tắc lưu thông hàng hóa và con người.

Do đó, ông đề nghị cần tăng cường phối hợp, hợp tác giữa các cơ quan, địa phương trong triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh, áp dụng nguyên tắc công nhận lẫn nhau, công khai thông tin, ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin và minh bạch các thông tin về biện pháp phòng chống dịch để đảm bảo tính thống nhất trong thực hiện.

Xe nào được ưu tiên hoạt động trên các Xe nào được ưu tiên hoạt động trên các 'luồng xanh’ vận tải?

TTO - Xe chở hàng hóa thiết yếu, thiết bị, vật tư y tế phục vụ chống dịch, xe chở công nhân, chuyên gia… có thẻ nhận diện phương tiện sẽ được ưu tiên khi đi trên các “luồng xanh” vận tải.

Xem thêm: mth.21723759152701202-rq-am-oc-uey-teiht-gnah-ohc-ex-iov-art-meik-gnohk-uac-uey-uhp-hnihc/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Chính phủ yêu cầu không kiểm tra với xe chở hàng thiết yếu có mã QR”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools