Ngày 26/7, ông Huỳnh Ngọc Hồ, Phó Cục trưởng phụ trách cục quản lý thị trường (QLTT) tỉnh An Giang cho biết, Đội QLTT số 6 đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính Chi nhánh CTCP thương mại Bách Hóa Xanh (trụ sở chính tại phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, tỉnh An Giang) số tiền 1,5 triệu đồng.
Trước đó, vào lúc 11h20 phút ngày 21/7/2021, đoàn kiểm tra của Đội QLTT số 6 phối hợp các ngành chức năng cùng Công an huyện Châu Thành kiểm tra Cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 (xã Vĩnh Bình, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang thuộc Chi nhánh CTCP thương mại Bách Hóa Xanh).
Tại thời điểm kiểm tra, Bách Hóa Xanh số 37 đã không niêm yết giá hàng hóa (thức uống dinh dưỡng hiệu Milo, loại 330g/bịch; chuối già Nam Mỹ, loại 1kg/hộp và gà dai) tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định.
Lực lượng chức năng lập biên bản xử lý hành chính cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 số tiền 750.000 đồng.
Ông Huỳnh Ngọc Hồ nói: "Việc cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37 không niêm yết giá đối với các mặt hàng thiết yếu rơi vào khung phạt đã được quy định từ 500.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Vì vậy, đơn vị tiến hành làm thủ tục theo quy trình, sẽ ra quyết định xử phạt với số tiền 750.000 đồng đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh số 37. Nếu cửa Hàng Bách Hóa số 37 tái phạm việc niêm yết giá lần nữa, tùy theo tình tiết tăng nặng để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật".
Trong những ngày qua, cả nước đang thực hiện cao điểm công tác phòng, chống dịch Covid-19, thực hiện giãn cách xã hội trong bối cảnh nhiều chợ đầu mối, chợ truyền thống phải tạm ngừng hoạt động khiến nhu cầu tiêu dùng các mặt hàng thiết yếu tăng cao.
Thông tin chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh bị khách hàng "tố" tăng giá sản phẩm, có giá một đằng, tính tiền một nẻo, cân sai… giữa mùa dịch vẫn đang trở thành tâm điểm chú ý của dư luận.
Trước những thông tin trên, lực lượng chức năng chuyên ngành đã khẩn trương vào cuộc kiểm tra, theo dõi chặt chuỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh nằm trên nhiều địa phương và phát hiện có hành vi vi phạm.
Tuy nhiên, trước việc một số cửa hàng của chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh tiếp tục bán hàng tăng giá sản phẩm, giá một đằng, tính tiền một nẻo, không thực hiện niêm yết giá… dù đã bị cơ quan chức năng "sờ gáy" như hiện tại càng khiến nhiều khách hàng thêm phần tức giận.
Min (Tổng hợp từ Giao Thông/VOV)