vĐồng tin tức tài chính 365

Trong thời gian giãn cách, shipper tại TPHCM phải có bảng tên, logo nhận diện

2021-07-27 03:08

Trong thời gian giãn cách, shipper tại TPHCM phải có bảng tên, logo nhận diện

Lê Anh

(KTSG Online) - Từ ngày 26-7, người vận chuyển hàng hóa bằng xe máy dùng ứng dụng kết nối với khách hàng (hay còn gọi là shipper) phải có bảng tên, có đeo băng tay in chữ shipper màu trắng mới được phép vận chuyển hàng hóa trong thời gian TPHCM thực hiện giãn cách xã hội.

Shipper vẫn được hoạt động trong thời điểm TPHCM giãn cách xã hội nhưng phải đáp ứng đầy đủ các quy định - Ảnh: Lâm Vũ

Đây là nội dung được UBND TPHCM yêu cầu trong công văn số 2491 ban hành chiều 26-7 về tăng cường quản lý hoạt động của xe mô tô ứng dụng công nghệ phục vụ vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong thời gian thực hiện Chỉ thị 16 tăng cường.

Theo văn bản hướng dẫn, kể từ 26-7, TP.HCM chỉ cho phép shipper vận chuyển hàng hoá thiết yếu và đảm bảo các biện pháp phòng chống dịch theo quy định hoạt động trên địa bàn thành phố trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

TPHCM yêu cầu doanh nghiệp cung ứng dịch vụ shipper rà soát đội ngũ nhân viên giao hàng của mình và giảm 10% số lượng nhân viên so với trước thời điểm thực hiện Chỉ thị số 12 của Thành ủy TPHCM

Để nhận diện đội ngũ shipper, ngoài các giải pháp nhận diện như hiện nay thông qua đồng phục, thùng hàng... các doanh nghiệp phải làm ngay bảng tên thẻ cứng có hình và xác nhận của công ty cho từng shiper và ứng dụng nhận diện thông qua mã QR code.

Thông qua mã QR code in trên bảng tên, khi tra cứu phải hiển thị đẩy đủ các thông tin về shipper, loại xe, địa chỉ công ty, nơi cư trú của shipper, lộ trình vận chuyển hàng hóa thiết yếu, loại hàng hóa thiết yếu được vận chuyển... Khi giao hàng, shipper phải có băng đeo tay nền xanh đậm in chữ shipper màu trắng.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp triển khai cho shipper chỉ hoạt động theo khu vực để thuận tiện cho việc quản lý, cũng như ngăn ngừa nguy cơ lây lan dịch bệnh. Mỗi shipper chỉ được hoạt động trên địa bàn một quận, huyện hoặc thành phổ Thủ Đức.

Riêng đối với các đơn vị không quản lý bằng ứng dụng công nghệ (nhân viên giao hàng của các siêu thị,..), doanh nghiệp cung ứng dịch vụ thực hiện đăng ký danh sách shipper gửi Sở Công Thương xác nhận.

UBND TPHCM cũng yêu cầu doanh nghiệp chủ động phối hợp với các cơ quan y tế tổ chức xét nghiệm nhanh theo định kỳ cho đội ngũ shipper của mình (khuyến khích xém nghiệm định kỳ 7ngày/lần).

Doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm liên đới trong trường hợp để nhân viên giao hàng của mình vi phạm về mục đích vận chuyển và không đảm bảo các yêu cầu phòng chống dịch theo quy định.

Mời xem thêm:

Shipper bận rộn trong những ngày thực hiện "cách ly xã hội"

Mùa dịch Covid-19, tài xế giao thức ăn không tiếp xúc người nhận

Xem thêm: lmth.neid-nahn-ogol-net-gnab-oc-iahp-mchpt-iat-reppihs-hcac-naig-naig-ioht-gnort/497813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Trong thời gian giãn cách, shipper tại TPHCM phải có bảng tên, logo nhận diện”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools