vĐồng tin tức tài chính 365

Bộ Y tế yêu cầu sử dụng test nhanh Covid-19 với tài xế chở hàng

2021-07-27 10:14

Bộ Y tế yêu cầu sử dụng test nhanh Covid-19 với tài xế chở hàng

Minh Duy

(KTSG Online) - Bộ Y tế vừa yêu cầu các địa phương thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19 với lái xe chở hàng để tạo thuận lợi cho lưu thông hàng hóa.

Đứt gãy chuỗi cung ứng hàng hóa, nguyên liệu Hà Nội - Hải Phòng

Tổ chức xét nghiệm lưu động cho lái xe vận chuyển hàng hóa

Lái xe chở hàng hóa 'luồng xanh' được miễn phí xét nghiệm Covid-19

 

Bộ Y tế yêu cầu sử dụng test nhanh Covid-19 với tài xế chở hàng để đảm bảo lưu thông hàng hóa. Ảnh: TTXVN

Nội dung trên có trong công số 5982/BYT-DP do Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên vừa ký, gửi Bộ Giao thông vận tải và UBND 63 tỉnh, thành phố về việc sử dụng test nhanh kháng nguyên Covid-19 với người vận chuyển hàng hoá.

Theo đó, Bộ Y tế đề nghị Bộ Giao thông Vận tải và UBND các tỉnh, thành phố chỉ đạo tiếp tục phân bổ test nhanh kháng nguyên đã nhận cho các địa phương để xét nghiệm cho người điều khiển phương tiện vận chuyển hàng hoá theo hướng dẫn tại công văn số 5753/BYT-MT ngày 19/7/2021 của Bộ Y tế về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hoá.

Sở Giao thông vận tải các tỉnh phối hợp với Sở Y tế các tỉnh, thành phố và địa phương, chỉ đạo tổ chức lấy mẫu xét nghiệm và chứng nhận kết quả xét nghiệm SARS-COV-2 cho lái xe chở hàng hoá tại các địa phương.

Kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc sử dụng test nhanh đã phân bổ đảm bảo sử dụng hiệu quả, đúng mục đích, đúng đối tượng. Căn cứ tình hình thực tiễn, có thể điều tiết số lượng test nhanh giữa các địa phương, không để thiếu test xét nghiệm ảnh hưởng tới lưu thông hàng hoá.

Ngày 19-7, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cũng đã ký văn bản hỏa tốc gửi các bộ như công thương, giao thông vận tải, công an, UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc xét nghiệm và tạo điều kiện thuận lợi cho người vận chuyển hàng hóa.

Theo đó, trường hợp vận chuyển hàng hóa lưu thông từ khu vực giãn cách theo Chỉ thị 16 và khu vực phong tỏa sang khu vực liền kề đang áp dụng cấp độ phòng chống dịch bệnh thấp hơn, người điều khiển phương tiện phải có giấy chứng nhận kết quả xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2.

Xét nghiệm có thể thực hiện theo phương pháp RT-PCR hoặc kiểm tra nhanh kháng nguyên, được thực hiện trong vòng 72 giờ kể từ khi lấy mẫu.

Bộ Y tế cũng đề nghị các bộ, ngành, địa phương yêu cầu lái xe hạn chế dừng đỗ, hạn chế tiếp xúc với người khác và điều khiển phương tiện theo đúng lộ trình vận chuyển.

Xem thêm: lmth.-gnah-ohc-ex-iat-iov-91-divoc-hnahn-tset-gnud-us-uac-uey-et-y-ob/697813/nv.semitnogiaseht.www

Comments:0 | Tags:No Tag

“Bộ Y tế yêu cầu sử dụng test nhanh Covid-19 với tài xế chở hàng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools