vĐồng tin tức tài chính 365

Vì sao nhà cung cấp không thể giao hàng cho siêu thị?

2021-07-27 12:08

Hiện nay nhiều siêu thị quá tải đơn hàng online, đặc biệt là khó khăn trong giao hàng online đến người tiêu dùng.

Đại diện Aeon Việt Nam cho biết, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, hệ thống siêu thị Aeon trên toàn quốc khẳng định đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu của người dân, đồng thời ổn định về giá bán.

Từ đầu tháng 7 đến nay, nhu cầu mua hàng qua kênh online của người dân tăng cao đột biến, chỉ riêng kênh bán hàng qua điện thoại, số lượng đơn đặt hàng mới phát sinh mỗi ngày của Aeon Tân Phú tăng 500%.

Sự thay đổi thói quen mua sắm của người dân đã tạo áp lực rất lớn lên nhân viên giao hàng của siêu thị và các đối tác giao hàng công nghệ.

Vì sao nhà cung cấp không thể giao hàng cho siêu thị? - ảnh 1
Siêu thị có khu vực dành riêng cho các shippers chờ nhận hàng. ẢNH: K.LINH

Tuy nhiên, hiện tại với các quy định giảm mật độ lưu thông trên đường và siết chặt các biện pháp giãn cách xã hội trên toàn địa bàn TP.HCM, tại Aeon Tân Phú trong sáng hôm qua 26-7 việc tìm kiếm shippers giao hàng gặp rất nhiều khó khăn.

Nhiều shippers tắt ứng dụng hoặc hạn chế nhận đơn do việc di chuyển gặp trở ngại khi qua nhiều chốt kiểm soát trong thành phố.

Theo ông Bùi Trung Chính, Giám đốc thu mua ngành hàng thực phẩm khu vực miền Nam, từ giai đoạn đầu dịch COVID-19 đến nay, Aeon Việt Nam liên tục tăng trữ lượng hàng hóa thiết yếu từ năm đến sáu lần, các mặt hàng tươi sống đều được bổ sung mỗi ngày, giá cả ổn định.

“Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ và chung tay cùng người dân, chính quyền thành phố, đặc biệt trong giai đoạn đầy khó khăn này” ông Chính nói.

Theo Aeon Việt Nam, hiện nay việc lưu thông hàng hóa thiết yếu trong và ngoài khu vực thành phố đang gặp rất nhiều khó khăn.

Cụ thể, việc kiểm tra những giấy tờ mà các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu ra vào thành phố cần xuất trình, chưa được triển khai đồng bộ tại các chốt kiểm soát, dẫn đến một số nhà cung cấp giao hàng trễ hoặc không thể giao hàng đến siêu thị.

Vì sao nhà cung cấp không thể giao hàng cho siêu thị? - ảnh 2
Thực phẩm tươi sống tại siêu thị được bổ sung mỗi ngày với giá ổn định. ẢNH: K.LINH

Bên cạnh đó, Cổng thông tin điện tử đăng ký luồng xanh thường xuyên gặp phải tình trạng truy cập quá tải, rất nhiều nhà cung cấp hàng hóa thiết yếu chưa thể đăng ký để được cấp phép lưu thông. Do đó, ảnh hưởng rất lớn đến nguồn cung ứng lương thự, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu cho người dân thành phố.

Đối với hoạt động giao hàng online, đội ngũ shippers trong thời điểm này rất quan trọng để có thể hỗ trợ đưa hàng hóa thiết yếu đến với người dân.

Tuy nhiên, các đối tác vận chuyển và shippers cũng gặp khó khăn trong nội thành, không thể di chuyển giữa các quận, phần nào ảnh hưởng đến giao hàng đối với đơn online.

Do đó, để đáp ứng được hoàn toàn nhu cầu mua online của người dân trong bối cảnh hạn chế ra đường trở thành thách thức rất lớn đối với các siêu thị.

“Aeon Việt Nam rất mong các sở, ban, ngành xem xét hỗ trợ, tạo điều kiện để hàng hoá, thực phẩm được lưu thông phục vụ người dân trong giai đoạn này. Đồng thời, xem xét ban hành cơ chế cho phép đội ngũ nhân viên của hệ thống phân phối bán lẻ di chuyển thuận lợi qua các khu vực chốt kiểm soát, đảm bảo công việc được duy trì để phục vụ nhu cầu của người dân” đại diện Aeon Việt Nam nói.

 

Nhà cung cấp phía Bắc gặp khó khăn đáp ứng hàng hóa cho siêu thị

Tương tự, tại Hà Nội Aeon Việt Nam đã chủ động tăng trữ lượng thực phẩm cho ba siêu thị từ 120%-400%...hàng để đảm bảo đầy đủ hàng hóa đáp ứng nhu cầu đột biến của khách hàng.

Để hỗ trợ nhà cung cấp giao hàng tới các siêu thị, Aeon Việt Nam đã gửi thông tin của các phương tiện vận chuyển hàng hóa thiết yếu đến cơ quan chức năng xem xét cấp giấy lưu thông, tạo luồng xanh cho hàng hóa ra vào thành phố Hà Nội.

Đến nay, một số phương tiện vận chuyển của nhà cung cấp giao thực phẩm tươi sống hàng ngày đến các siêu thị Aeon có phát sinh khó khăn khi giao hàng ở các khu vực thuộc tỉnh, thành phố khác, giáp với Hà Nội.

Bên cạnh đó, cổng thông tin điện tử đăng ký luồng xanh thường xuyên quá tải nên tốc độ đăng ký để được cấp phép của nhà cung cấp phía Bắc bị ảnh hưởng rất nhiều, dẫn đến không thể đáp ứng nhu cầu hàng hóa LTTP thiết yếu cho các siêu thị.

 

 

Xem thêm: lmth.5393001-iht-ueis-ohc-gnah-oaig-eht-gnohk-pac-gnuc-ahn-oas-iv/et-hnik/nv.olp

Comments:0 | Tags:No Tag

“Vì sao nhà cung cấp không thể giao hàng cho siêu thị?”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools