vĐồng tin tức tài chính 365

Hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế': Xây dựng biểu tượng

2021-07-28 08:30
Hiến kế TP.HCM nâng tầm quốc tế: Xây dựng biểu tượng - Ảnh 1.

Nhà hát TP hiện tại - Ảnh: QUÂN NAM

Các thành phố lớn trên thế giới thường có một công trình kiến trúc lớn nổi bật trở thành biểu tượng. Mặc dù TP.HCM đã có nhiều công trình lớn mang tầm cỡ khu vực và thế giới nhưng trong tương lai, những công trình đó vẫn chưa đủ sức giữ vững là một biểu tượng. 

Lấy cảm hứng từ danh xưng "Hòn ngọc Viễn Đông", tôi đề xuất ý tưởng một nhà hát lớn vĩ đại với dáng vẻ bên ngoài như một viên ngọc sáng lấp lánh sẽ trở thành điểm nhấn quan trọng và gây sự chú ý bậc nhất với du khách quốc tế. 

Công trình kiến trúc đặc biệt này có thể xây dựng để sử dụng cho nhiều mục đích khác như làm viện bảo tàng văn hóa - lịch sử của thành phố, trung tâm triển lãm, trung tâm tổ chức sự kiện văn hóa - nghệ thuật, trung tâm hội nghị quốc tế... 

Vị trí đắc địa để xây dựng công trình biểu tượng này, theo tôi, là khu ven sông Sài Gòn, đối diện với phố đi bộ Nguyễn Huệ. 

Đây chắc chắn là sự kết hợp hoàn hảo để tạo thành một tâm điểm du lịch thu hút du khách và giới nghệ sĩ quốc tế - những người sẽ góp phần rất lớn trong việc quảng bá hình tượng du lịch của TP.HCM ra thế giới.

Hiến kế Hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế': Di sản 'Hòn ngọc Viễn Đông'

TTO - Từng là một vùng đất hoang sơ, nhiều kênh rạch, thú dữ, Sài Gòn - TP.HCM một thời được mệnh danh là "Hòn ngọc Viễn Đông", trở thành thương hiệu nổi tiếng, trở thành điểm đến của bạn bè năm châu bốn biển lúc bấy giờ.

Xem thêm: mth.81095913272701202-gnout-ueib-gnud-yax-et-couq-mat-gnan-mch-pt-ek-neih/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Hiến kế 'TP.HCM nâng tầm quốc tế': Xây dựng biểu tượng”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools