vĐồng tin tức tài chính 365

Anh vẫn kêu gọi thận trọng khi số ca nhiễm giảm 7 ngày liên tiếp

2021-07-28 08:30
Anh vẫn kêu gọi thận trọng khi số ca nhiễm giảm 7 ngày liên tiếp - Ảnh 1.

Người dân đi bộ trên cầu London tại thủ đô London, Anh ngày 27-7 - Ảnh: REUTERS

Theo Hãng tin AFP, số ca nhiễm mới theo ngày ở Anh đã giảm bảy ngày liên tiếp kể từ khi bắt đầu dỡ bỏ hầu hết các biện pháp phòng dịch hôm 19-7. Mới nhất, Anh ngày 27-7 ghi nhận 23.511 ca bệnh mới trong 24 giờ, giảm gần 50% so với 46.558 ca trong 24 giờ của một tuần trước đó.

Việc số ca nhiễm mới giảm liên tiếp sau ngày 19-7 đang gây bối rối cho chính phủ và giới khoa học Anh - những người từng cảnh báo số ca bệnh mới theo ngày ở Anh có thể tăng lên tới 100.000 ca trong một ngày vào hè này.

Tuy nhiên, Chính phủ Anh vẫn tỏ ra thận trọng do chưa có gì chắc chắn trong dài hạn.

"Tôi nhận thấy chúng ta đang có số liệu tốt hơn nhưng điều rất quan trọng là chúng ta không thể cho phép bản thân hài lòng với những kết luận sớm về dịch bệnh" - ông Johnson nói.

"Mọi người cần duy trì sự thận trọng và đó cũng là cách tiếp cận của chính phủ" - Thủ tướng Anh tiếp.

Ông Johnson vừa kết thúc 10 ngày tự cách ly hôm 26-7, sau khi tiếp xúc gần với Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid. Ông Javid đã có kết quả dương tính với COVID-19 vào đầu tháng 7.

Trong khi đó, các chuyên gia đang phải vật lộn để giải thích vì sao số ca nhiễm dường như đã giảm đáng kể so với tuần trước.

Một số người cho rằng xu hướng giảm số ca nhiễm lần này của Anh có thể chỉ là "đợt sóng lùi" ngắn hạn. Một số cho rằng đợt bùng phát ca nhiễm mới hồi đầu tháng 7 liên quan tới giải bóng đá Euro ở châu Âu.

Ngoài ra, giáo sư Karl Friston, thuộc ĐH London, cho rằng vẫn còn một câu hỏi quan trọng là liệu nước Anh sẽ chuẩn bị tốt cho đợt bùng dịch có thể xảy ra vào mùa đông hay không.

Ngược lại, Anh ngày 27-7 ghi nhận thêm 131 ca tử vong trong 24 giờ, mức tăng theo ngày cao nhất từ tháng 3.

Cho tới nay, Anh có tổng cộng hơn 5,7 triệu ca bệnh, trong đó có 129.303 ca tử vong. Khoảng 70% người trưởng thành ở Anh đã tiêm đủ liều vắc xin COVID-19.

Anh không cách ly nhân viên siêu thị để giữ vững chuỗi cung ứngAnh không cách ly nhân viên siêu thị để giữ vững chuỗi cung ứng

TTO - Chính phủ Anh thông báo các nhân viên làm trong ngành thực phẩm sẽ không cần tự cách ly, mà chỉ xét nghiệm hằng ngày nếu tiếp xúc người mắc COVID-19. Hiện các siêu thị của Anh đang khan hàng, thiếu nhân lực.

Xem thêm: mth.79372337082701202-peit-neil-yagn-7-maig-meihn-ac-os-ihk-gnort-naht-iog-uek-nav-hna/nv.ertiout

Comments:0 | Tags:No Tag

“Anh vẫn kêu gọi thận trọng khi số ca nhiễm giảm 7 ngày liên tiếp”0 Comments

Submit A Comment

Name:

Email:

Blog :

Verification Code:

Announce

Tools